Sự kiện hot
6 năm trước

Giá heo hơi hôm nay (14/2): Giáp Tết, thị trường lặng sóng

Giá heo hơi hôm nay (14/2) không có nhiều biến động khi các thương lái đã bắt đầu dừng thu mua và nghỉ Tết, dù một số thương lái vẫn tiếp tục hoạt động cho đến ngày 30 âm lịch.

Giá heo hơi hôm nay (14/2) đi ngang

Theo đó, giá heo hơi miền Bắc hôm nay được thu mua trong mức 32.000 - 37.000 đồng/kg với các tỉnh giáp biên giới vẫn là khu vực có mức giá cao nhất. Trong khi, trang zhujiage.com.cn cho biết giá heo hơi của Trung Quốc đã có khởi sắc, tăng nhẹ dù vẫn ở mức thấp, việc Trung Quốc gia tăng kiểm soát biên giới trước dịp Tết khiến heo đi biên tiếp tục gặp khó khăn.

Tại miền Trung, Tây Nguyên sau khi trượt khỏi mức cao lập được trong mấy tuần trước, giá heo hơi hiện đang dao động trong khoảng 31.000 - 36.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam cũng có xu hướng tương tự, không biến động so với ngày hôm qua và đạt khoảng 28.000 - 33.000 đồng/kg, mức thấp nhất trên cả nước vào thời điểm hiện tại.

Trước Tết, giá heo hơi bình ổn vì khối lượng giao dịch không lớn.

Vui Tết không quên bảo vệ sức khỏe gia súc - gia cầm

Theo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, trong năm 2017 và tháng 1/2018, một số dịch bệnh nguy hiểm ở giá súc - gia cầm như bệnh cúm gia cầm, lở mồm long móng vẫn xuất hiện nhỏ lẻ, rải rác tại một số địa phương.

Nguyên nhân là vì hoạt động vận chuyển bất hợp pháp đối với động vật, khó kiểm soát khiến mầm bệnh dễ phát tán; thời tiết lạnh và độ ẩm cao là môi trường lý tưởng cho mầm bệnh; và hoạt động giết mổ tăng cao phục vụ ngày hội xuân.

Vì vậy, để đảm ảo an toàn thực phẩm cũng như an toàn dịch bệnh cho phát triển chăn nuôi để đẩy mạnh xuất khẩu, Bộ NN phát động “Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường đợt 1 năm 2018” trên toàn quốc, thời gian thực hiện trong vòng 01 tháng, cho đến hết 31/3/2018.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: