Sự kiện hot
7 năm trước

Giá heo hơi ngày mai (16/9) dự báo vẫn ổn định ở 29.000 – 32.000 đồng/kg ở miền Bắc, Trung

Cơn bão số 10 đã đổ bộ vào đất liền gây mưa lớn cho cả miền Bắc và miền Trung. Việc thu mua heo theo đó sẽ gặp khó khăn nên giá heo hơi dự báo tiếp tục ổn định ở miền Bắc và miền Trung.

Ảnh minh họa.

Giá heo hơi tại miền Bắc và miền Trung dự báo vẫn dao động trong khoảng 29.000 – 32.000 đồng/kg

12h ngày hôm nay (15/9), cơn bão số 10 đã đổ bộ vào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15. Hiện tại, bão số 10 đã di chuyển sang khu vực Trung Lào với sức gió giật cấp 12.

Theo đánh giá ban đầu, con số thiệt hại do bão số 10 gây ra rất lớn, khiến 12 người thương vong và hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập nặng, hư hỏng.

Dự báo trong 6 đến 12 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau là một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

Mưa lớn sẽ tiếp diễn nên việc thu mua heo cũng như đi heo qua biên trong ngày mai vẫn sẽ gặp khó khăn.

Giá heo hơi tại miền Bắc và miền Trung dự báo sẽ không biến động nhiều, vẫn dao động trong khoảng 29.000 – 32.000 đồng/kg như hôm nay.

Giá heo hơi vẫn thấp vì cung còn nhiều

Giá heo hơi trong nhiều ngày qua cao nhất chỉ dao động trong khoảng 31.000 – 32.000 đồng/kg do nguồn cung còn dồi dào, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ An Hạ (TP.HCM), cho biết.

Dù giá heo hơi rớt thảm hại trong một thời gian dài nhưng tổng đàn vẫn còn cao, mà nguyên nhân được cho là do kỳ vọng giá sẽ tăng trở lại khi Trung Quốc nhập heo.

Ông Văn Đức Mười, nguyên Tổng giám đốc Công ty VISSAN nói: “Đối với những người chăn nuôi nhỏ lẻ thì đó giống như một hình thức bỏ ống. Còn đối với các nông trại, trang trại lớn thì đó là nghề nghiệp không thể dứt bỏ được. Ngoài ra nó còn gắn với các khoản đầu tư nên phải duy trì.”

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: