Sự kiện hot
7 năm trước

Giá kim loại hôm nay (4/10) tăng trước lo ngại nguồn cung ở Trung Quốc

Đầu phiên hôm nay (4/10), nickel và kẽm tăng mạnh nhất thị trường kim loại cơ bản trước lo ngại nguồn cung tại Trung Quốc sẽ thiếu hụt so với nhu cầu tiêu thụ.

Ảnh: Reuters

Cập nhật giá kim loại hôm nay 4/10

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá nickel giao trong 3 tháng tăng 1% lên 10.725 USD/tấn vào lúc 8h40 sáng nay (giờ Việt Nam). Trong phiên hôm qua, giá nickel đã tăng 2,2%.

Giá kẽm giao trong 3 tháng cũng tăng 0,7% lên 3.288 USD/tấn, lên gần mức cao nhất 10 năm.

Giá nhôm giao trong 3 tháng tăng 0,5% lên 2.142 USD/tấn sau khi tăng 1,25% trong phiên đêm hôm qua. Giá nhôm đã tăng 27% kể từ đầu năm trước lo ngại thiếu cung khi Trung Quốc lên kế hoạch đóng cửa các nhà máy sản xuất nhôm trong suốt mùa đông.

Giá đồng giao trong 3 tháng ổn định ở 6.521 USD/tấn, hướng tới ngày tăng thứ 3 liên tiếp.

Tuần này, Sàn giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải sẽ đóng cửa để nghỉ lễ Quốc Khánh.

Tin tức thị trường

Theo ngân hàng ANZ, giá nickel được hỗ trợ vì nguồn cung thiếu hụt trầm trọng so với nhu cầu tiêu thụ. Nickel được sử dụng để chế tạo thép không gỉ và các loại pin.

Theo giới giao dịch hàng hóa, thị trường vẫn đang bị ảnh hưởng bởi chiến dịch đóng cửa các nhà máy sản xuất kim loại và khai khoáng lâu đời nhằm bảo vệ môi trường của Trung Quốc.

“Trung Quốc càng giảm năng suất sản xuất thì sẽ càng phải nhập khẩu nhiều hơn,” một chuyên viên giao dịch ở Perth cho biết.

Tại nhà máy chế tạo kẽm lớn thứ hai ở Bắc Mỹ, công nhân từ chối mức lương và trợ cấp của công ty và tiếp tục đình công.

Theo dự thảo thuế cho năm tới, các công ty khai khoáng hoạt động ở Indonesia sẽ phải trả một phần lợi nhuận sau thuế cho cả chính phủ và chính quyền địa phương, Reuters cho biết.

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: