Sự kiện hot
11 năm trước

Giá vàng châu Á giảm do dữ liệu kinh tế Mỹ trái chiều

Sáng 2/7, giá vàng giảm trên thị trường châu Á do các dữ liệu kinh tế Mỹ trái chiều làm giới đầu tư cảm thấy không chắc chắn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể rút dần chương trình mua trái phiếu 85 tỷ USD hàng tháng trong năm nay.

Sáng 2/7, giá vàng giảm trên thị trường châu Á do các dữ liệu kinh tế Mỹ trái chiều làm giới đầu tư cảm thấy không chắc chắn về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể rút dần chương trình mua trái phiếu 85 tỷ USD hàng tháng trong năm nay.


Nguồn: AFP

Kim loại quý này đã tăng trong phiên giao dịch trước sau nhiều ngày sụt giảm, song các nhà đầu tư vẫn thờ ơ với vàng.

Vào lúc 7 giờ 19 sáng giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường Singapore đã giảm 0,02% xuống 1.252,59 USD/ounce, giá vàng kỳ hạn tại thị trường Mỹ cũng giảm 3 USD xuống 1.252,80 USD/ounce.

Trong tháng 6, chỉ số của Viện quản lý nguồn cung Mỹ đã tăng lên 50 so với mức 49 của tháng 5 và vượt cả mong đợi của thị trường.

Tháng 6, lĩnh vực sản xuất tại Mỹ tăng trưởng cao hơn so với tháng 5, và chi tiêu xây dựng trong tháng 5 cũng tăng cao nhất trong vòng 4 năm qua. Tuy nhiên, số nhân công được tuyển dụng trong lĩnh vực chế tạo lại ở mức thấp nhất trong 4 năm qua.

Thị trường cũng đang chờ đợi số liệu việc làm của lĩnh vực phi nông nghiệp Mỹ dự kiến công bố vào thứ sáu (5/7) để có định hướng giao dịch.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán nhà mới trong tháng Năm đã tăng 2,1% so với tháng Tư, lên 476.000 căn - mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Theo các chuyên gia phân tích, sự phục hồi của thị trường nhà đất Mỹ đang có dấu hiệu bền vững hơn và là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm nay, bù đắp cho những tác động từ việc tăng thuế và cắt giảm chi tiêu liên bang.

Tăng trưởng ổn định trên thị trường việc làm và lãi suất thế chấp thấp đã khuyến khích nhiều người mua nhà hơn. Những dấu hiệu khả quan về sự hồi phục kinh tế mạnh mẽ của Mỹ là "chìa khóa" để Fed sẽ bắt đầu rút dần chương trình kích thích kinh tế.

Lượng vàng do Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 0,12% xuống 968,30 tấn vào thứ Hai (1/7) và là mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009.

Tại sàn Giao dịch kim loại New York đêm qua (1/7), giá vàng kỳ hạn đã tăng mạnh do phục hồi trong ngắn hạn. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 đã tăng 32 USD (2,62%) lên mức 1.255,7 USD/ounce.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,41% lên 19,64 USD/ounce. Giá bạch kim giao ngay giảm 0,44% xuống 1.368,49 USD/ounce, còn giá palađi giao ngay giảm 0,41% xuống 681,72 USD/ounce.

Vân Anh
theo TTXVN

Từ khóa: