Sự kiện hot
8 năm trước

Giá vàng hôm nay 11/8: USD chìm xuống, vàng vọt lên

Giá vàng hôm nay 11/8 tiếp tục giữ được đà tăng sau khi có được một nhịp tăng dữ dội vì USD trượt giảm.

Trên thị trường châu Á, tính tới 5h30 sáng 11/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,9 USD so với giá kết thúc phiên giao dịch trên Nymex lên 1.346,7 USD/ounce. Đêm qua, giá vàng giao ngay có lúc lên tới 1.356 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 chốt phiên giao dịch đêm qua trên thị trường giao dịch hàng hóa Mỹ Comex tăng 4,2 USD lên 1.351 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi hiện có giá tròn 36 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Đồng USD giảm mạnh sau báo cáo năng suất quý 2 của Mỹ thấp hơn so với kỳ vọng. Trong khi đó giá dầu thế giới chịu áp lực giảm do lo ngại thừa mứa nguồn cung. Chứng khoán thế giới, trong đó có Mỹ giảm từ đỉnh cao nhiều năm cũng khiến nhiều NĐT và đầu cơ rời bỏ chuyển sang vàng.

Trong bối cảnh lo ngại vẫn còn sâu sắc về sự bất ổn và giảm phát trên thị trường thế giới, lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của chính phủ Đức hôm qua 10/8 rơi xuống mức thấp kỷ lục, hiện trung bình ở mức -0,9%. Trái phiếu 10 năm của Anh trong tuần này cũng ở mức thấp kỷ lục 0,53%. Trái phiếu 10 năm của chính phủ Trung Quốc cũng ghi nhận mức thấp kỷ lục vào ngày hôm qua, chỉ còn: 2,7%. Đây là yếu tố tạo ra sự tích cực rất lớn đối với thị trường vàng.

Cũng trong ngày hôm qua, New Zealand đã cắt lãi suất 25 điểm phần trăm xuống mức thấp kỷ lục 2% để chống lại tình trạng lạm phát thấp. Trong khi đó, Mông Cổ kêu gọi một kế hoạch chống khủng hoảng kinh tế khiến trái phiếu tụt giảm giá.

Trên thực tế, điều mà giới đầu tư quan tâm nhất vẫn là tình hình kinh tế Mỹ. Trong phiên đêm qua, giới đầu tư quay lại với vàng sau khi nhận được báo cáo năng suất không mấy khả quan của Mỹ. Nó cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể không tăng trưởng nhanh như dự kiến.

Số liệu báo cáo việc làm tích cực tại Mỹ tuần trước chính là nền tảng vững chắc để củng cố niềm tin nhà đầu tư vào nền kinh tế lớn nhất thế giới, khơi dậy nhu cầu hàng hoá và tài sản ở các quốc gia đang phát triển. Tuy nhiên, trong khi khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay tăng cao, giới chức vẫn được cho rằng sẽ nâng lãi suất từ từ. Lãi suất cao có thể nhấc bổng đồng USD và làm cho vàng kém hấp dẫn hơn các tài sản đem lại lợi suất.

Trên thị vàng trong nước, tính tới cuối giờ chiều 10/8, giá vàng đứng phổ biến ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 180-200 ngàn đồng/lượng so với giá cuối phiên giao dịch liền trước.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 10/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán).Trên thị vàng trong nước, tính tới cuối giờ chiều 10/8, giá vàng đứng phổ biến ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 180-200 ngàn đồng/lượng so với giá cuối phiên giao dịch liền trước.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước có phản ứng khá chậm so với thế giới. Giao dịch vẫn trong trạng thái thận trọng cho dù thị trường vàng thế giới giảm mạnh đầu tuần và tăng mạnh trong phiên vừa qua.

Theo Vietnamnet

Từ khóa: