Sự kiện hot
8 năm trước

Giá vàng hôm nay (23/5) tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

Không như mọi suy đoán của giới phân tích, giá vàng hôm nay (23/5) đã tăng trở lại bất chấp khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất ngay trong tháng 6.


Giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần

 

Tại thị trường châu Á, ở phiên mở cửa sáng nay, giá vàng giao ngay tăng 2 USD mỗi ounce lên 1.254 USD/ounce.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC đã hồi phục nhẹ. Cụ thể, lúc 8h40 tại tập đoàn SJC, giá vàng SJC mua vào là 33,84 triệu đồng/lượng và bán ra là 33,92 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở mỗi chiều.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh được công ty VBĐQ Sài Gòn công bố tại 33,74-33,97 triệu đồng/lượng. Giá tăng 10 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Mức giá áp dụng cho thị trường Hà Nội và Đà Nẵng duy trì mức cao hơn 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Kết thúc phiên giao dịch tuần trước, giá vàng thế giới cả tuần đã giảm 1,8% và đứng tại 1,254 USD/ounce. Điều đó khiến giới phân tích tỏ thái độ bi quan và có tới 45% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần này.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng giá vàng có thể tăng khi thị trường đã quen với khả năng FED tăng lãi suất. Phil Flynn - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group nhận định: “ Những quan điểm của FED rõ ràng đã ảnh hưởng đến đà tăng của vàng. Nhưng tôi cho rằng thị trường đang cố không để ý đến. Nhu cầu về vàng vật chất đang tăng mạnh và đó là cơ hội để kim loại quý hồi phục trở lại”.

Vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất bởi lãi suất cao sẽ gây áp lực lên vàng, nâng chi phí cơ hội  cho việc nắm giữ tài sản phi lãi suất như vàng. Kim loại quý đã tăng 18% trong năm nay khi giới nhà đầu tư đặt cược FED sẽ không tăng thêm lãi suất.

theo Công lý

Từ khóa: