Sự kiện hot
8 năm trước

Giá vàng hôm nay - 29/3 đi lên sau phiên chạm đáy

Giá vàng hôm nay (29/3) đã nhích nhẹ nhưng không đáng kể sau khi chạm đáy của một tháng ở mức 1.208 USD/ounce.

Sau khi thị trường vàng mở cửa trở lại sau lễ Phục sinh, tại thị trường châu Á chiều qua, giá vàng đã giảm 0,2% xuống 1.214,16 USD/ounce. Tuy nhiên, trong phiên sáng nay (29/3) tại thị trường Mỹ, vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.219,56 USD.

Trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh, giá vàng đã có lúc xuống 1.208 USD - mức thấp nhất kể từ ngày 23/2. Nguyên nhân là do sức ép từ đồng USD và những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng Tư tới. Chuyên gia phân tích của HSBC, James Steel cho biết nếu FED tăng lãi suất vào tháng Tư tới, giá vàng có khả năng còn giảm nữa trong ngắn hạn.

 


Giá vàng hôm nay tăng nhẹ

 

Trong tuần này, giới đầu tư đang nghe ngóng nội dung bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen  và diễn văn của Chủ tịch Cục Dự trữ bang New York William Dudley để tìm kiếm thông tin về thời điểm và tần suất tăng lãi suất trong năm nay.

Các quỹ tín thác vàng vẫn đang gia tăng lượng nắm giữ kim loại quý này. Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã tăng lượng sở hữu vàng lên 26,48 tấn - mức kỷ lục từ tháng 12/2013.

Tại thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC của tập đoàn DOJI công bố ở mức 33.19-33.26 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Mức giá này tăng 30 nghìn đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng công bố giá vàng miếng SJC cho thị trường TP Hồ Chí Minh là 33.07-33.32 triệu đồng/lượng. Mức giá áp dụng cho thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cao hơn 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. So với giá đóng cửa chiều qua, giá vàng SJC của DN này cũng đã nhích lên 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.

M.N
theo Công lý

Từ khóa: