Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng hôm nay (30/3) tiếp tục giảm do đồng USD duy trì đà phục hồi

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đứng yên, trong khi giá vàng giao tháng 6 giảm nhẹ theo ghi nhận lúc 5h30 (giờ Việt Nam).

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do đồng USD duy trì đà phục hồi

Ảnh minh họa. Nguồn: Edgar Su/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay ổn định ở 1.325,48 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 giảm 0,03% xuống 1.329,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua tiếp tục đi xuống khi đồng USD tiếp đà phục hồi trong phiên trước đó, tuy nhiên căng thẳng chính trị giữa Nga và các nước phương Tây cũng như nguy cơ chiến tranh thương mại giúp nâng đỡ giá vàng.

Giá vàng ghi nhận mức giảm trong ngày lớn nhất trong gần 9 tháng vào ngày 28/3 sau khi số liệu kinh tế lạc quan giúp đồng USD tăng giá và duy trì ở mức cao trong ngày 29/3.

“Căng thẳng về vấn đề Triều Tiên đang lắng dịu, nhưng căng thẳng giữa Nga và phương Tây vẫn chưa hạ nhiệt. Việc này sẽ tiếp tục nóng lên và làm lợi cho giá vàng”, ông Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank, cho biết.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết nước này và Triều Tiên sẽ tham dự cuộc họp cấp cao đầu tiên trong hơn một thập kỷ vào ngày 27/4.

Trong khi đó, Nga đe dọa trả đũa sau khi Mỹ và các quốc gia châu Âu trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga do vụ điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái tại Anh bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: