Sự kiện hot
8 năm trước

Giá vàng hôm nay - 31/3 giảm tới hơn 100 nghìn đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (31/3) đã giảm sâu cả ở thị trường thế giới và trong nước, dù trong phiên giao dịch 30/3 đã tăng vọt trước phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ.

Mở cửa sáng nay, giá vàng SJC trong nước tại tập đoàn DOJI đã “bốc hơi” 120 nghìn đồng lượng so với thời điểm đóng cửa chiều qua. Theo đó, giá vàng miếng SJC được tập đoàn này mua vào là 32,09 triệu đồng/lượng và bán ra là 33,17 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng SJC là 32,88-33,23 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với chốt phiên chiều qua, giá vàng của DN này giảm 22 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 130 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức giá áp dụng cho thị trường Hà Nội và Đà Nẵng vẫn duy trì cao hơn 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

 


Giá vàng hôm nay (31/3) giảm sâu sau phiên thăng hoa trước đó

 

Cũng như giá vàng trong nước, giá vàng thế giới đã giảm sâu dù mới khởi sắc sau tuyên bố thận trọng về lãi suất của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen. Giá vàng giao ngay trên sàn Comex giảm 1,2% đứng tại 1.227 USD. Giá vàng giao tháng 6 cũng mất đi 8,2 USD mỗi ounce xuống còn 1,229.2 USD/ ounce.

Tại thị trường châu Á, giá vàng cũng đang quanh quẩn ở mức 1.227,14 USD/ounce. Tính theo tỉ giá quy đổi, giá vàng thế giới tương đương khoảng 33 triệu đồng lượng.

Việc giá vàng bị sụt giảm là do thị trường chứng khoán từ châu Âu sang châu Á hôm qua đã tăng cao khi nhà đầu tư kỳ vọng vào việc tăng lãi suất. Dù đồng USD có suy yếu nhưng nhà đầu tư cũng đã giảm bớt nhu cầu tìm đến vàng làm tài sản trú ẩn an toàn. Lần đầu tiên trong hai tuần qua, tổng lượng vàng nắm giữ của Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã giảm khoảng 3,3 tấn.

Giới phân tích cho rằng giá vàng còn có nguy cơ giảm mạnh trong tháng 6, đó là thời điểm có thể FED sẽ tăng lãi suất.

M.N
theo Công lý

Từ khóa: