Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng hôm nay (5/4) hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm qua rơi khỏi đỉnh một tuần nhưng vẫn tăng do Trung Quốc ra đòn trả đũa việc Mỹ đánh thuế lên 1.300 sản phẩm nhập khẩu từ nước này.

Giá vàng thế giới hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại ‘ăn miếng trả miếng’ giữa Mỹ và Trung Quốc

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters/China Daily.

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.334,50 USD/ounce vào lúc 5h25 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 giảm 0,19% xuống 1.337,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua rơi khỏi đỉnh một tuần nhưng vẫn tăng do đồng USD mất giá so với yen Nhật và thị trường chứng khoán đi xuống sau khi Trung Quốc trả đũa việc Mỹ đánh thuế lên 1.300 sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc với kim ngạch nhập khẩu ước tính 50 tỷ USD trong năm 2018.

Các động thái đáp trả từ Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, trước đó đã đẩy giá vàng lên đỉnh một tuần ở 1.348,06 USD/ounce khi giá USD giảm mạnh so với yen Nhật và chứng khoán đi xuống.

Tâm lý mạo hiểm giảm trong giới đầu tư là nguyên nhân khiến đồng bạc xanh suy yếu và khiến giá vàng rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Việc này cũng giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư như một loại tài sản trú ngụ an toàn trong giai đoạn nhiều bất ổn kinh tế và địa chính trị.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: