Sự kiện hot
8 năm trước

Giá vàng hôm nay tăng "khủng”, vượt ngưỡng 36 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (4/7) tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới và đã chính thức vượt ngưỡng 36 triệu đồng/lượng.


Giá vàng hôm nay (4/7) chính thức vượt ngưỡng 36 triệu đồng/lượng

Dường như những tác động của Brexit chưa thể lắng xuống nên vàng vẫn được nhà đầu tư đổ xô tìm đến làm nơi trú ẩn an toàn. Điều này khiến giá vàng tăng liên tiếp và tuần này các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh. Thực tế giá vàng SJC phiên sáng nay đã chính thức vượt qua ngưỡng 36 triệu đồng mỗi lượng.

Cụ thể mở cửa lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được tập đoàn DOJI giao dịch ở ngưỡng: 35,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá tăng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 140.000 đồng/lượng ở chiều mua và 290.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố tại 35,85-36,35 triệu đồng/lượng (mua vào -bán ra). Giá tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cơn tăng giá đến chóng mặt của kim loại quý là vàng khiến thị trường có những chuyển biến rõ rêt. Thay vì bán chốt lời, thị trường lại ghi nhận nhiều hoạt động mua vào, cho thấy nhà đầu tư bắt đầu xu hướng tìm tài sản tích trữ và kỳ vọng vào khả năng sinh lời trong tương lai của vàng.

Tin tức giá vàng thế giới: Dường như giá vàng đang đi đúng sự kỳ vọng của các nhà đầu tư khi hiện đứng ở mức khá cao 1.347 USD/ounce. Giá vàng tuần này được đồn đoán là có thể cán mốc 1.400 USD/ounce khi đồng đô la vẫn đang suy yếu. Ở phiên cuối tuần, đồng bạc xanh của Mỹ đã giảm 0,5% trong giỏ tiền tệ.

Giới phân tích nhận định những e ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã khiến cho Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) không tăng lãi suất trong tương lai gần.

Hiện thị trường đang chờ đợi dữ liệu của bản báo cáo phi nông nghiệp sẽ được công bố vào ngày 8/7. Nếu bảng lương phi nông nghiệp Mỹ có những tín hiệu khả quan về việc làm nó có thể sẽ giúp cho đồng đô la tăng giá trở lại và tạo áp lực lên vàng. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng bất chấp đồng đô la hồi phục, thì giá vàng vẫn giữ đà tăng trưởng.

theo Công lý

Từ khóa: