Sự kiện hot
6 năm trước

Giá vàng SJC hôm nay (13/11) tăng nhẹ, tỷ giá trung tâm tiếp đà giảm cuối tuần trước

Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay (13/11) đồng loạt tăng nhẹ tại hầu hết các cửa hàng được khảo sát. Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng xuống còn 22.462 đồng đổi 1 USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: Seong Joon Cho/Bloomberg.

Giá vàng SJC hôm nay tăng nhẹ

Giá vàng SJC hôm nay (13/11) đồng loạt tăng nhẹ 10.000 – 20.000 đồng/lượng tại hầu hết các cửa hàng được khảo sát, trừ hệ thống Phú Quý, ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Cụ thể, tại hệ thống cửa hàng SJC và PNJ chi nhánh Hà Nội, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán. Trong khi đó, hệ thống cửa hàng Doji, Bảo Tín Minh Châu và PNJ chi nhánh Sài Gòn báo tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán. Riêng giá vàng SJC tại Phú Quý không thay đổi.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,49 triệu đồng/lượng và 36,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 13/11 thông báo giảm thêm 3 đồng tỷ giá trung tâm của USD xuống còn 22.462 VNĐ/USD.

Trong số các ngân hàng thương mại (NHTM) được khảo sát, chỉ có Vietcombank thông báo điều chỉnh tỷ giá trong sáng nay.

Cụ thể, Vietcombank điều chỉnh giảm 5 đồng tỷ giá USD ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Tại 4 NHTM được khảo sát còn lại, gồm BIDV, Techcombank, Eximbank và Sacombank, tỷ giá USD vẫn không thay đổi.

Hiện, giá USD mua vào phổ biến duy trì ở khoảng 22.660 – 22.680 VNĐ/USD; giá USD bán ra dao động trong khoảng 22.745 – 22.763 VNĐ/USD.

Trên thị trường chợ đen, tỷ giá USD mua vào và bán ra vào cuối tuần trước lần lượt là 22.770 VNĐ/USD và 22.780 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm chốt phiên cuối tuần trước ở 22.465 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá tại một số NHTM. Tổng hợp: Trường Giang.

Trên thị trường thế giới, tỷ giá USD hôm nay tăng 0,12% so với yen Nhật lên 113,7 yen vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,13% xuống 94,30 điểm.

Euro giảm 0,05% so với đồng bạc xanh xuống 1,1661 USD, trong khi tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,52% xuống 1,3124 USD.

Trong tuần này, chỉ số lạm phát sẽ trở thành tâm điểm của thị trường tài chính toàn cầu, với Mỹ, Anh, khu vực châu Âu và Canada sẽ công bố báo cáo CPI.

Giới đầu tư cũng quan tâm tới Hội nghị Cộng đồng Ngân hàng Trung ương do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức, với ban lãnh đạo gồm những người đầu ngân hàng trung ương châu Âu, Anh, Mỹ và Nhật Bản.

Tuần trước, đồng USD chạm đấy 1 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi nghi ngờ về việc liệu đảng Cộng hòa có khả năng thúc đẩy chương trình cải cách thuế trong năm nay hay không gia tăng.

Theo đó, kế hoạch thuế được Thượng viện Mỹ công bố hôm thứ Năm (9/11) có sự khác biệt so với bản dự thảo Hạ viện Mỹ đưa ra trước đó, nhấn mạnh những thách thức để giải quyết những khác biệt giữa 2 kế hoạch chỉ trong một thời gian ngắn trước khi kết thúc năm.

Hy vọng về cuộc cải tổ thuế đã giúp đồng USD tăng kể từ giữa tháng 9. Một số nhà giao dịch tin rằng cải cách thuế có thể thúc đẩy tăng trưởng, gia tăng áp lực nâng lãi suất đối với Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), được biết đến là chương trình “Trumpflation”.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: