Sự kiện hot
8 năm trước

Giá vàng SJC hôm nay “loanh quanh” ngưỡng 33 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC hôm nay (28/3) không có nhiều biến động so với chốt phiên cuối tuần, trong thời điểm thị trường vàng thế giới bước vào kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Đồng USD mạnh lên sau những tuyên bố của quan chức FED khiến giá vàng đã giảm sâu dù có phiên tăng ngay sau vụ đánh bom khủng bố tại Bỉ. Trong tuần này, các chuyên gia cũng đưa ra những nhận định không mấy lạc quan cho thị trường vàng. Theo các dự báo, giá vàng có thể giảm xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce trong ngắn hạn.

 


Giá vàng hôm nay loanh quanh ngưỡng 33 triệu đồng/lượng

 

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng vẫn loanh quanh ở ngưỡng 33 triệu đồng/lượng do chịu tác động từ đà giảm của giá vàng thế giới. Thời điểm mở cửa sáng nay, giá vàng SJC được tập đoàn DOJI niêm yết mua vào là 33,18 triệu đồng/lượng và bán ra là 33,26 triệu đồng/lượng. Mức giá này thấp hơn 20 nghìn đồng/lượng so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh cùng thời điểm, giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 33.08- 33,33 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Mức giá áp dụng cho thị trường Hà Nội và Đà Nẵng là 33,08-33,35 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu cũng giao dịch ở mức 33,21-33,26 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng trong nước đã trải qua một tuần ảm đạm và không có nhiều giao dịch từ phía khách hàng. Tuần này, các nhà đầu tư đang tỏ thái độ cầm chừng để nghe ngóng động thái của giá vàng thế giới.

Trong tuần này, các báo cáo liên quan đến kinh tế Mỹ sẽ được công bố  như thị trường việc làm tháng 3, chỉ số niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ hay dữ liệu sản xuất. Những thông tin đó sẽ tiếp tục tác động lên giá vàng tùy theo sự tích cực hay tiêu cực trong mỗi nội dung báo cáo được giới chức Mỹ công bố.

M.N
theo Công lý

Từ khóa: