Sự kiện hot
10 năm trước

Giá vàng tại thị trường châu Á giảm phiên thứ 2 liên tiếp

Trong phiên giao dịch sáng 10/3 trên thị trường châu Á giá vàng đã giảm phiên thứ hai liên tiếp sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm tăng mạnh khiến thị trường bớt dần nỗi lo về sự suy thoái của nền kinh tế lớn nhất thế giới này và làm "mờ" đi sức hấp dẫn của vàng.


(Ảnh minh họa: Thế Duyêt/TTXVN)

Vào lúc 7 giờ 25 phút sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường Singapore đã giảm 0,3% xuống 1.336,36 USD/ounce, sau khi giảm gần 1% vào thứ Sáu tuần trước (ngày 7/3 vừa qua).

Bộ Lao động Mỹ vừa công bố trong tháng Hai vừa qua, cả nước có thêm 175.000 việc làm, vượt cả dự báo của thị trường (150.000 việc làm) mặc dù thời tiết giá lạnh khắc nghiệt đã ảnh hưởng đến rất nhiều hoạt động sản xuất của quốc gia này.

Thống kê trên đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng, khi mối lo về nguy cơ kinh tế Mỹ sa sút có phần lắng dịu và Fed có thể sẽ tiếp tục thu hẹp quy mô của gói nới lỏng định lượng.

Chuyên gia phân tích Andrey Kryuchenkov thuộc VTB Capital cho rằng, trên cơ cở những thống kê kinh tế khả quan gần đây, cùng tình hình Ukraine có vẻ dịu xuống, giá vàng trong thời gian ngắn hạn có thể sẽ ở dưới mốc 1.330 USD/ounce.

Lượng vàng do Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới (SPDR Gold Trust) nắm giữ đã tăng 1,5 tấn lên 805,20 tấn vào hôm thứ Sáu tuần trước (ngày 7/3).

Vân Anh
theo TTXVN

Từ khóa: