Sự kiện hot
10 năm trước

Giá vàng thế giới vẫn trụ vững trên mức 1.300 USD

Phiên chiều ngày 28/7, giá vàng giao ngay trên Sàn giao dịch điện tử Singapore giảm 0,2%, đứng ở mức 1.304,6 USD/ounce lúc 13 giờ 32 phút (giờ Việt Nam).


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chốt phiên cuối tuần trước, giá kim loại quý này đã tăng 1,1%, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa phương Tây và Nga, cộng với tình trạng bạo lực leo thang ở Trung Đông đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Thị trường vàng có phần ảm đạm do giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi phiên họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cùng những thống kê kinh tế chủ chốt của cường quốc này, dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Những tín hiệu lạc quan phát đi từ kinh tế Mỹ thời gian gần đây đã làm gia tăng những đồn đoán về khả năng Fed nâng lãi suất sớm hơn dự kiến trước đó.

Chuyên gia phân tích Edward Meir của INTL FCStone dự báo giá vàng sẽ không có nhiều biến động ít nhất trong đầu tuần, trong bối cảnh phương Tây đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Nhà đầu tư cũng đang theo dõi sát sao những diễn biến tại Trung Đông và Ukraine để có thêm định hướng giao dịch.

Cũng trong phiên 28/7 tại Singapore, giá bạc giao ngay giảm xuống 20,6 USD/ounce, giữa lúc giá bạch kim và paladi tăng nhẹ, đứng ở mức lần lượt là 1.477,7 USD/ounce và 877,5 USD/ounce.

Mai Ly
theo Vietnam+

Từ khóa: