Sự kiện hot
11 năm trước

Gián điệp Israel bị kéo lê trên đường ở Gaza

Sáu người bị cáo buộc là “gián điệp Israel” đã bị kéo lê trên các đường phố tại thành phố Gaza và bị hành quyết hôm 20-11 trong bối cảnh Israel dường như đang chuẩn bị sẵn sàng cho một chiến dịch đổ bộ

Sáu người bị cáo buộc là “gián điệp Israel” đã bị kéo lê trên các đường phố tại thành phố Gaza và bị hành quyết hôm 20-11 trong bối cảnh Israel dường như đang chuẩn bị sẵn sàng cho một chiến dịch đổ bộ và lên tiếng cảnh báo người Palestine ở một số khu vực sơ tán.


Một nghi phạm "gián điệp" bị kéo lê trên đường. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết, sáu người được đưa tới một giao lộ ở phía bắc thành phố Gaza và bị bắn vì tội cung cấp thông tin tình báo giúp Israel xác định một số nhân vật chủ chốt của Phong trào Hamas và Phong trào Hồi giáo Jihad.

Tên của các nghi phạm này được viết nguệch ngoạc trên đường sau khi họ bị giới chức an ninh Hamas thẩm vấn về việc ai đã chỉ điểm cho các cuộc tấn công của Israel khiến 118 người Palestine thiệt  mạng, trong đó 1 nửa là dân thường, trong hơn 7 ngày qua.

Đài phát thanh Hamas Aqsa dẫn lời một quan chức an ninh cho biết các nghi phạm “đã bị bắt quả tang” với những trang thiết bị quay phim công nghệ cao.

Được biết một thi thể của “gián điệp” đã bị kéo lê bằng xe mô tô qua khắp các đường phố Gaza để cảnh cáo những kẻ phản bội Palestine.

Vụ hành quyết xảy ra trong bối cảnh Israel đã tiến hành hơn 150 cuộc tấn công vào Dải Gaza và thả tờ rơi ở những khu vực tập trung dân cư đông đúc ở phía bắc Dải Gaza, khuyến cáo người Palestine ở một số khu vực sơ tán.

Một mẩu tờ rơi trên đường có viết: “Lực lượng Phòng không Israel không nhằm vào bất cứ ai trong các bạn và cũng không muốn làm hại gia đình các bạn. Vì sự an toàn của bản thân tốt nhất các bạn nên sơ tán ngay lập tức và đi về miền trung của thành phố Gaza”.

Thu Hằng
Theo NLĐ, Daily Mail

Từ khóa: