Sự kiện hot
10 năm trước

Giao tranh gần Slavyansk làm hơn 30 người thiệt mạng

Theo AFP/Reuters, Bộ Nội vụ Ukraine ngày 6/5 thông báo trong cuộc giao tranh gần thành trì của phe ly khai ở thành phố Slavyansk, miền Đông nước này, khiến hơn 30 dân quân bị tiêu diệt và hàng chục người khác bị thương.


Một tay súng ly khai đứng khác bên cạnh một rào chắn bằng lửa trên đường phố Slavyansk. (Nguồn: RIA Novosti)

Trên trang mạng xã hội Facebook, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov tuyên bố: "Theo ước tính của chúng tôi, đã có hơn 30 phần tử khủng bố thiệt mạng."

Ông khẳng định trong số các tay súng phía dân quân có một số người Nga, Chechnya và cả một số người từ Crimea, vùng đất mới được sáp nhập vào Nga hồi tháng Ba.

Hôm 5/5, các tay súng ly khai đã tấn công lực lượng Ukraine, châm ngòi cho một cuộc giao tranh đẫm máu gần thành phố Slavyansk.

Ông Avakov trước đó từng xác nhận 4 binh sỹ Ukraine thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Phóng viên AFP ở Slavyansk cho hay trung tâm thành phố với hơn 110.000 dân này khá yên tĩnh vào sáng 6/5 nhưng các đồ dùng thiết yếu và thực phẩm ngày càng thiếu thốn vì quân đội thắt chặt vòng vây.
 
Ngày 5/5, Moskva đã cảnh báo về một cuộc khủng hoảng nhân đạo ở miền đông Ukraine giữa lúc quân đội tăng cường hoạt động mà Kiev gọi là "chiến dịch chống khủng bố."

Cũng trong ngày 6/5 thông báo đã ngừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ thành phố Donetsk ở miền Đông nước này, song không nêu rõ lý do.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở miền Đông Ukraine khi quân đội chính quyền Kiev giao chiến với lực lượng phiến quân thân Nga để giành quyền kiểm soát hơn chục thị trấn ở khu vực này.

theo Vietnam+

Từ khóa: