Sự kiện hot
12 năm trước

Giấu nhiều trang bị, quân phục an ninh trên xe riêng

Khi tiến hành kiểm tra một xe ô tô biển trắng, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện nhiều trang bị của cơ quan an ninh và Interpol sử dụng khi làm nhiệm vụ. Chưa dừng lại ở đó, trên xe còn giấu cả quân phục và nhiều thanh tuýp sắt dài.

Khi tiến hành kiểm tra một xe ô tô biển trắng, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện nhiều trang bị của cơ quan an ninh và Interpol sử dụng khi làm nhiệm vụ. Chưa dừng lại ở đó, trên xe còn giấu cả quân phục và nhiều thanh tuýp sắt dài.

Ngay lập tức, lái xe đã được yêu cầu về phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội để điều tra làm rõ.


Còi ủ và một số trang thiết bị của cơ quan an ninh được phát hiện trên xe

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 15 giờ 50 phút chiều qua, 22/11.

Tin từ tổ công tác đặc biệt Y2/141, Công an thành phố Hà Nội, vào khoảng thời gian trên, tổ kiểm tra phát hiện xe ô tô Toyota biển kiểm soát 29A-320.70 lưu thông theo hướng Lê Duẩn – Giải Phóng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu lái xe dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên chiếc xe ô tô này có trang bị đầy đủ cả còi ủ, đèn ưu tiên của lượng an ninh và Interpol hay sử dụng khi làm nhiệm vụ. Những chiếc còi và đèn này sử dụng khá tốt, khi bấm thử kêu inh ỏi và nháy liên hồi khiến cả khu dân cư gần đó náo loạn tưởng xe đặc dụng của Công an đang làm nhiệm vụ bắt giữ tội phạm.

Tiếp tục kiểm tra gầm ghế và phía sau xe tổ công tác thu giữ 1 bộ quần áo quân phục của lực lượng an ninh và bó tuýp sắt mỗi chiếc dài khoảng 80 phân rất được các băng nhóm xã hội đen hay sử dụng để thanh toán lẫn nhau.

Ngoài ra ở phần kính xe còn được dán biển xe ưu tiên cho sự kiện họp quốc hội đang diễn ra, biển ưu tiên có ký hiệu D này vẫn có giá trị sử dụng đến cuối tháng 11. Những biển ưu tiên này chỉ được cung cấp cho xe thuộc cơ quan Nhà nước có chức năng và nhiệm vụ liên quan đến những sự kiện quan trọng cấp Nhà nước. Riêng sự kiện liên quan đến các kỳ cuộc họp Quốc hội quy trình cấp biển ưu tiên này cực kỳ nghiêm ngặt phải qua nhiều khâu đều xuất và trực tiếp do Bộ Công an cấp phép mới được lưu hành.

Lái xe, Trịnh Quốc Tuấn, sinh năm 1981 trú tại 282 tổ 17 Phương Liên, Đống Đa đã không thể xuất trình bằng lái xe ô tô. Tuấn chỉ đưa ra bằng lái xe máy có tên mình. Tuấn cho biết, chiếc xe trên được mượn của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển thương mại dịch vụ Hà Nội. Bản thân Tuấn không hề hay biết những thứ đồ trên xe thuộc diện “quốc cấm”.

Với những dấu hiệu vi phạm pháp luật khá nghiêm trọng, lưu trữ nhiều quân trang phục của cơ quan Công an như trên, cả người và xe đều được tổ công tác áp giải về Phòng Cảnh sát hình sự để điều tra làm rõ.

Sơn Bách
Theo Vietnam+

Từ khóa: