Sự kiện hot
8 năm trước

Giỗ tổ Hùng Vương người lao động được nghỉ bù vào ngày 18/4

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay trùng với ngày thứ 7, do vậy người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ 2 tuần kế tiếp tức ngày 18/4.

Đó là quy định được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) công bố về lịch nghỉ Lễ, Tết năm 2016. Lịch nghỉ bù được áp dụng cho nhóm đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo đó, vào cuối tuần này, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 3 ngày gồm: 2 ngày nghỉ cuối tuần liền kề và 1 ngày nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

 


Giỗ tổ Hùng Vương người lao động được nghỉ bù vào ngày 18/4

 

Ngay sau đợt nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương là dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Do dịp nghỉ tiếp theo này cũng trùng vào 2 ngày nghỉ cuối tuần thứ bảy và Chủ nhật, nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày 2/5 và 3/5. Tổng cộng đợt nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 gồm 4 ngày.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, năm 2016, người lao động được hưởng tổng số 22 ngày nghỉ trong các dịp Lễ, Tết, bao gồm: 10 ngày Lễ, Tết, 3 ngày nghỉ bù, 9 ngày liền kề, trong đó 10 ngày nghỉ Lễ, Tết vẫn được hưởng lương.

So với năm 2015, số ngày nghỉ lễ, Tết và ngày nghỉ bù, ngày nghỉ liền kề của năm 2016 không thay đổi.

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp và đúng luật.

Q.K
theo Công lý

Từ khóa: