Sự kiện hot
13 năm trước

Giữ sức khỏe trong mùa du lịch.

Hè đến, nhu cầu du lịch được mọi người đặc biệt quan tâm. Giữa cái nắng chói chang thì các bãi biển, công viên nước được chú ý nhiều nhất.

 Hè đến, nhu cầu du lịch được mọi người đặc biệt quan tâm. Giữa cái nắng chói chang thì các bãi biển, công viên nước được chú ý nhiều nhất. Nhưng nhiều người còn sao nhãng việc phòng tránh một số bệnh thường gặp khi đi đường xa, ăn uống, ngủ nghỉ.

Bãi biển là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. (ảnh: BT)


Say tau xe là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Có ngươi khi bước chân lên xe đã có cảm giác rất khó chịu, thậm chí bị nôn mửa. Để phòng tránh đến mức thấp nhất nên:

- Ăn uống đầy đủ trước khi lên xe.

- Trò chuyện với những người xung quanh. Đầu óc luôn giữ trạng thái vui vẻ, tránh nghĩ đến việc mình bị say xe.

- Tìm vị trí ngồi thích hợp (nên ngồi những ghế đầu).

Không nên đọc sách, báo, chơi game ở máy di động trên xe. Nó sẽ gây cảm giác hoa mắt, chóng mặt rất dễ gây say xe.
Cảnh giác khi ăn, uống.

Các món ăn từ gỏi, rau sống ẩn chứa rất nhiều mầm bệnh như: tiêu chảy, các bệnh đường tiêu hóa… Chúng ta không nên dùng.

Thời tiết oi nóng, việc dùng đá lạnh cho đồ uống không thể tránh khỏi. Việc dùng đá lạnh vô cùng cần thiết, nên dùng đồ uống ướp lạnh.

Lựa chọn bãi biển, bể bơi thích hợp.

Tham khảo các địa điểm nghỉ mát trước khi đi du lịch. Tránh những bãi biển, bể bơi bẩn, ô nhiễm. Những nơi có nguồn nước bẩn là tác nhân của các loại bệnh như ký sinh trùng gây sán, xoán khuẩn…

   Các bãi biển luôn luôn đông người. (ảnh: BT)

Cần có những vận dụng cá nhân trong khi bơi.

Ở các bãi biển có sóng to (Sầm Sơn), các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến con trẻ. Không nên tắm một mình, nên dùng phao bơi, áo bơi, các vận dụng cần thiết để trành việc chuột rút, đột quỵ.

Khi tắm biến, trước khi xuống nước cần bôi kem chống nắng (nhất là chị em phụ nữ). Tránh tắm trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 đến 16 giờ, đây là thời điểm nắng nhất, sẽ gây một số bệnh về da.

Các đấng mày râu chú ý không nên uống bia, rượu trước khi xuống nước. Cơ thể không thích ứng ngay được, gây tử vong cao.

Tắm xong hãy tráng qua người bằng nước sạch.

Chúc các bạn có một mùa du lịch vui vẻ, hạnh phúc và an toàn bên cạnh những người thân.

Bùi Thắng

Từ khóa: