Sự kiện hot
12 năm trước

Giữa thủ đô, bắt cóc con nợ, dọa “làm thịt“ để cưỡng đoạt tài sản

Hôm nay, cơ quan CA huyện Từ Liêm, Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với đối tượng Nguyễn Văn Đoàn (SN 1981, xóm 16, thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn, Mỹ Đức) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hôm nay, cơ quan CA huyện Từ Liêm, Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với đối tượng Nguyễn Văn Đoàn (SN 1981, xóm 16, thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn, Mỹ Đức) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào chiều 12/2, Đội CSHS, CA Từ Liêm nhận được trình báo của chị Trịnh Thị Liên(phường Pom Hán, TP Lào Cai) về việc sáng ngày hôm đó, bạn trai chị là anh Nguyễn Hữu Long (SN 1983, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa) đến quán cà phê ở số 6 trên đường Lê Đức Thọ, huyện Từ Liêm uống cà phê thì bị một số đối tượng nam xông tới đánh đập. Sau đó, các đối tượng đưa anh Long đi nơi khác.

Cơ quan CA đọc lệnh khám xét nhà vợ chồng Đoàn - Nhung

Ngay sau khi anh Long bị đưa đi, gia đình anh đã nhận được điện thoại của Nguyễn Thị Nhung (SN 1985, vợ của Nguyễn Văn Đoàn) yêu cầu phải nộp 150 triệu đồng trước 15h cùng ngày nếu không sẽ “làm thịt” anh.

CA Từ Liêm đã chỉ đạo lực lượng CSHS nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ và xác định được sự việc nói trên có liên quan đến nợ nần giữa anh Long và vợ chồng Đoàn, Nhung.

18h ngày 12/2, trinh sát hình sự CA Từ Liêm đã bắt quả tang Nhung đang nhận 100 triệu đồng của chị Liên và gia đình anh Long.

Theo thông tin từ CA Từ Liêm, trước đó, vào tháng 3/2011, vợ chồng Nhung, Đoàn có cho anh Nguyễn Hữu Long vay 40 triệu đồng để làm ăn với lãi suất là 4 nghìn đồng/ngày. Đến hạn trả, vợ chồng Đoàn đã đòi tiền nhưng anh Long chưa có tiền trả nên xin khất.

30/12/2011, theo yêu cầu của vợ chồng Đoàn, anh Long đã ký giấy nhận nợ với tổng số tiền cả gốc lẫn lãi là 70 triệu đồng. Đến ngày 17/1, anh Long đã trả cho vợ chồng Nhung 30 triệu đồng và còn nợ 40 triệu đồng.

Trưa 12/2, biết anh Long đến quán cà phê ở số 6 bên đường Lê Đức Thọ, Nguyễn Văn Đoàn đã cùng một số đối tượng đến địa điểm trên đánh đập anh Long và ép viết thêm giấy nợ mới với số tiền là 150 triệu đồng.

Sau đó, các đối tượng đã đưa anh Long đến quán karaoke Ánh Sao Đêm ở thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm. Tại đây, bọn chúng nhốt anh Long vào 1 phòng hát rồi dùng chai bia, micro… để đánh anh này.

Sau đó, anh Long bị đưa đến nhà nghỉ Hồng Nhung 1, ở thôn Đình Quán, xã Phú Diễn rồi tiếp tục đánh đập và cho Nhung gọi điện đến nhà anh Long để đòi tiền.

Khi biết Nhung bị Cơ quan công an bắt giữ, Nguyễn Văn Đoàn và đồng bọn đã thả anh Long rồi bỏ trốn.

Hiện Công an huyện Từ Liêm đang triển khai lực lượng truy bắt đối tượng Đoàn cùng đồng bọn về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

H.P
Theo PLVN

Từ khóa: