Sự kiện hot
10 năm trước

GM báo lỗi thêm gần 475.000 xe thuộc nhiều mẫu hãng đầu

Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ vừa công bố thêm ba quyết định báo lỗi liên quan tới gần 475.000 xe, phần lớn trong số đó liên quan tới phần mềm ở một số mẫu xe thể thao đa dụng và pickup hàng đầu của mình.


Ảnh minh họa. (Nguồn: marketwatch.com)

Cụ thể, GM sẽ tiến hành báo lỗi hơn 450.000 xe Chevrolet Silverado và GMC Sierra đời 2014-2015 do phần mềm module kiểm soát ở hệ thống dẫn động bốn bánh của xe có thể tự động chuyển sang trạng thái về số không dù người lái xe không hề có tác động nào. Kết quả là nếu đang đỗ thì xe có thể “trôi đi trong trường hợp không dùng phanh.”

Hãng xe trên còn cho hay nếu xe đang chạy thì sẽ không có lực nào tác động tới bánh xe cả.

GM cho hay họ chưa nhận được thông tin về các vụ va chạm hay chấn thương liên quan tới vấn đề trên cũng như liên quan tới các vấn đề khiến cho hãng phải công bố hai quyết định báo lỗi khác. Quyết định báo lỗi nói trên tác động tới những xe bán ở thị trường Mỹ và Canada.

Ngoài ra, GM còn tuyên bố báo lỗi khoảng 4.800 xe cảnh sát Chevrolet Caprice đời 2013-2014 và mẫu Chevrolet SS sedan thể thao đời 2014 ở thị trường Mỹ để khắc phục vấn đề có thể khiến cho cần gạt nước của xe không hoạt động.

Quyết định báo lỗi thứ ba liên quan tới khoảng 2.050 chiếc Chevrolet Corvette đời 2014, phần lớn là ở thị trường Mỹ, để khắc phục sự cố ở bộ phận giảm sóc sau.

GM đã tiến hành báo lỗi hơn 20 triệu chiếc xe trong năm 2014. Hãng xe này cũng đang bị Quốc hội, Bộ Tư pháp, Ủy ban chứng khoán Mỹ tiến hành điều tra do chậm trễ báo lỗi xe do chúng gặp phải vấn đề bộ phận đánh lửa liên quan tới cái chết của 13 người.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: