Sự kiện hot
10 năm trước

GM bồi thường cho các nạn nhân sử dụng xe lỗi kỹ thuật

Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ vừa tuyên bố họ đã thành lập một chương trình bồi thường có giá trị chưa được tiết lộ cụ thể để chi trả cho những nạn nhân trong các quyết định triệu hồi xe do gặp phải vấn đề ở bộ phận đánh lửa.


Các xe ôtô hiệu Chevrolet bày bán tại San Leandro, bang California, Mỹ ngày 15/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cho đến nay, có 54 trường hợp tai nạn được báo cáo do lỗi này gây ra và đã có 13 người tử vong.

Tờ New York Times đưa tin gia đình các nạn nhân thiệt mạng sẽ được nhận ít nhất 1 triệu USD. Tổng số tiền có thể còn cao hơn khi được xác định theo phép tính xét đến thu nhập mất đi của cuộc đời họ cộng với khoản chi thêm 300.000 USD cho vợ hoặc chồng hay người phụ thuộc.

Hãng xe khổng lồ trên của Mỹ đã đưa ra một tuyên bố ngắn dẫn lời quan chức điều hành cấp cao của hãng Mary Barra nói: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo ông Feinberg đã hoàn tất bước đi tiếp theo trong chương trình bồi thường cho lỗi bộ phận đánh lửa của chúng tôi để giúp các nạn nhân và gia đình họ. Chúng tôi đang chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra thông qua việc xử lý bằng lòng thương cảm, theo đúng khuôn phép và công bằng. Chúng tôi đang trông chờ ông Feinberg xử lý những khiếu kiện một cách công bằng và nhanh chóng.”

Trước đó, tờ Businessweek đăng tải thông tin cho biết quỹ bồi thường trên sẽ là “không hạn chế.”

Ngoài việc bồi thường cho các gia đình của lái xe và hành khách thiệt mạng, bất kỳ ai bị chấn thương do va chạm với xe của GM liên quan - dù đó là hành khách hay người đi đường - cũng có thể được bồi thường.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: