Sự kiện hot
10 năm trước

GM có kế hoạch cắt giảm 6.000 việc làm ở Hàn Quốc

Người phát ngôn của hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM Greg Martin cho biết hãng xe hàng đầu của Mỹ này có kế hoạch cắt giảm việc làm ở Hàn Quốc vào năm tới trong bối cảnh họ sắp rút thương hiệu Chevrolet của mình khỏi thị trường châu Âu.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Wards Auto)

Ông Greg Martin cho hay chi nhánh của GM tại Hàn Quốc sẽ triển khai một chương trình ra đi tự nguyện đối với 6.000 nhân viên không làm ở các nhà máy trước cuối tháng Ba năm tới.

Tuy nhiên, hãng xe Mỹ lại không tiết lộ con số cụ thể việc làm bị cắt giảm mặc dù ông Martin khẳng định 10.000 nhân viên của GM làm việc tại các nhà máy ở Hàn Quốc không nằm trong đợt cắt giảm việc làm này.

Việc cắt giảm bảng lương nói trên xuất phát từ quyết định của GM muốn rút phần lớn mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet khỏi châu Âu mà nhiều mẫu xe này đang được sản xuất ở Hàn Quốc.

Hồi đầu tháng 12, GM tuyên bố đến năm 2016, họ sẽ rút phần lớn xe mang thương hiệu Chevrolet khỏi thị trường châu Âu do "tình hình kinh tế khó khăn" ở châu lục này. Thay vào đó, họ có kế hoạch tập trung tiếp thị các xe mang thương hiệu Opel sản xuất ở Đức và Vauxhall sản xuất ở Anh, đồng thời trong những năm tới, họ sẽ thúc đẩy các mẫu xe mang thương hiệu hạng sang Cadillac.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: