Sự kiện hot
10 năm trước

GM-PSA sản xuất mẫu crossover phân khúc C ở Pháp

Mặc dù hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ đã tuyên bố bán 7% cổ phần trong hãng sản xuất xe hơi PSA Peugeot Citroen của Pháp song dường như hai bên vẫn quyết tâm theo đuổi các kế hoạch đã vạch ra của mình.


(Nguồn: caradvice.com.au)

Cả hai hãng xe trên vừa tuyên bố các bước đi tiếp theo trong mối quan hệ đối tác của mình, trong đó có việc hợp tác sản xuất xe thương mại hạng nhẹ trong phân khúc B dựa trên khung gầm thế hệ mới của PSA.

Liên minh giữa PSA Peugeot Citroen và GM sẽ tiếp tục được tập trung vào các trụ cột chính trong các chương trình chung như mua sắm và hậu cần, tập trung vào châu Âu và sản xuất chéo.

Hai hãng cũng khẳng định tiếp tục hợp tác đối với hai sản phẩm được phát triển dựa trên khung gầm của PSA là một mẫu MPV phân khúc B và một mẫu crossover phân khúc C.

Mẫu xe thương mại hạng nhẹ thuộc phân khúc B sẽ bổ sung cho hai mẫu xe này và số xe đầu tiên được sản xuất theo liên minh này dự kiến được giới thiệu trong năm 2016.

Tuy nhiên, việc hợp tác phát triển một khung gầm thuộc phân khúc B và động cơ xăng cỡ nhỏ liên quan đã bị loại bỏ sau khi “có đánh giá chi tiết.”

Các kế hoạch sản xuất sẽ dựa trên nguyên tắc có đi có lại khi hãng xe này sản xuất một mẫu xe cho hãng xe kia. Như tuyên bố hồi tháng 10, mẫu MPV phân khúc B của cả hai hãng xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Zaragoza ở Tây Ban Nha trong khi mẫu crossover phân khúc C tương lai sẽ được sản xuất tại nhà máy của PSA ở Sochaux, Pháp.

Phó Chủ tịch điều hành GM và cũng là chủ tịch GM ở châu Âu Karl-Thomas Neumann nói: “Các mẫu xe của cả hai hãng sẽ rất khác nhau và hoàn toàn nhất quán đối với các đặc điểm thương hiệu tương ứng của mỗi hãng."

PSA và GM cũng đã sửa đổi một số điều khoản nhất định của thỏa thuận, trong đó có việc nhất trí GM có quyền chấm dứt thỏa thuận liên minh này “trong một số điều kiện nhất định”.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: