Sự kiện hot
8 năm trước

GM triệu hồi 1,04 triệu xe bán tải cỡ lớn

Hãng GM vừa phát đi lệnh triệu hồi với hơn 1 triệu chiếc xe bán tải cỡ lớn do hãng này sản xuất.

Theo tin tức trên trang Leftlane, hãng GM đã khiến nhiều người bất ngờ khi thông báo triệu hồi hơn 1 triệu chiếc xe bán tải cỡ lớn của hãng.

 


Hãng GM triệu hồi hơn 1 triệu chiếc xe bán tải cỡ lớn

 

Cụ thể, GM sẽ triệu hồi 1,04 triệu chiếc xe bán tải cỡ lớn của General Motors trên toàn thế giới. Những mẫu xe bị triệu hồi bao gồm 2 mẫu Chevrolet Silverado và GMC Sierra 1500 được sản xuất trong từ 2014-2015.

Nguyên nhân khiến hãng GM phải tiến hành triệu hồi là bởi các mẫu xe bán tải trên gặp trục trặc ở hệ thống dây đai an toàn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trục trặc này là do dây cáp thép dùng để kết nối dây đai an toàn với chiếc xe có thể bị đứt gãy theo thời gian sau một quá trình dài.

Điều này có thể khiến cho dây đai an toàn không hoạt động theo đúng thiết kế ban đầu, dẫn tới làm tăng nguy cơ chấn thương và tử vong cho người dùng trong trường hợp xảy ra va chạm.

Được biết, trong số 1,04 triệu chiếc xe bị thu hồi có hơn 895.000 xe tại thị trường Mỹ, khoảng 142.000 xe tại các thị trường Canada, Mexico, Mỹ Latinh và Trung Đông, khoảng 3.000 xe chưa đến tay người tiêu dùng và hiện đang có mặt tại các đại lý ở Mỹ.

Phân khúc xe bán tải cỡ lớn đang được hãng GM tập trung đẩy mạnh phát triển trong thời gian gần đây. Hãng GM đã bán ra khoảng 1,7 triệu xe bán tải hạng lớn bán ra hàng năm tại thị trường Mỹ đã cho thấy tiềm năng của phân khúc thị trường xe hơi này.

theo ĐSPL

Từ khóa: