Sự kiện hot
11 năm trước

GM và Hyundai tiến hành bão lỗi hàng trăm nghìn xe

Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ và hãng Hyundai của Hàn Quốc vừa phải tiến hành báo lỗi hàng trăm nghìn xe ở thị trường Mỹ.

Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ và hãng Hyundai của Hàn Quốc vừa phải tiến hành báo lỗi hàng trăm nghìn xe ở thị trường Mỹ.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: businesstimes.com.sg)

Cụ thể, GM vừa ra quyết định khắc phục lỗi đối với mẫu xe Chevrolet Cruze do lỗi này có thể khiến cho một số xe mất chức năng hỗ trợ phanh.

Nếu chức năng này không hoạt động, người lái xe sẽ cần phải dùng thêm sức để nhấn thêm chân phanh thì xe mới có thể dừng lại.

Hãng xe lớn nhất của Mỹ cho hay họ đã biết 27 vụ va chạm ở tốc độ thấp có liên quan tới lỗi này song không có ai gặp phải chấn thương nặng.

Quyết định báo lỗi trên tác động tới 293.000 chiếc ở thị trường Mỹ, 44.000 xe ở Canada và 641 chiếc ở Israel. Những xe này thuộc đời 2011-2012.

Trong khi đó, Hyundai cũng tiến hành báo lỗi 239.000 chiếc xe ở Mỹ do chúng gặp phải vấn đề ở dầm ngang. Hãng xe Hàn Quốc cho hay muối rải đường đã làm mòn dầm ngang ở phía sau xe, có thể khiến cho một trong những thanh điều khiển ở phía sau rời ra và điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng xử lý lái, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Quyết định báo lỗi trên tác động tới các mẫu Sonata và Azera đời 2006-2010.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/GM-va-Hyundai-tien-hanh-bao-loi-hang-tram-nghin-xe/20138/212845.vnplus

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: