Sự kiện hot
7 năm trước

GS. Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu, hàng ngàn đồng nghiệp và bệnh nhân lưu luyến

Lưu luyến, xúc động, hạnh phúc... là những cung bậc cảm xúc, là vị của những giọt nước mắt của hàng ngàn đồng nghiệp và bệnh nhân trong lúc chia tay GS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nghỉ hưu.

GS. Nguyễn Anh Trí đã tham gia buổi chào cờ cuối cùng trước khi chia tay cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện

Sáng ngày 02/10, tại Viện Huyết học - Truyền máu TW đã diễn ra một sự kiện đặc biệt, GS. Nguyễn Anh Trí đã tham gia buổi chào cờ cuối cùng trước khi chia tay cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện. Giây phút chào cờ hết sức trang nghiêm và thiêng liêng, để rồi sau đó mỗi cán bộ, nhân viên và cả bệnh nhân đều vỡ òa trong niềm xúc động nghẹn ngào khi tiễn Giáo sư lên xe ô tô rời Viện.

Gần 1.000 người đã xếp hàng hai bên vẫy tay chào trong nước mắt, đó là những cán bộ, nhân viên cùng gắn bó, đồng cam cộng khổ với Giáo sư suốt 14 năm qua, là những người bệnh tuy không phải Giáo sư trực tiếp điều trị nhưng lại được thụ hưởng nhiều thành tựu mà Giáo sư và tập thể Viện mang lại. Giây phút đó sẽ đọng lại mãi trong tâm trí mỗi người...

Trước đó, ngày 29/9/2017, Giáo sư Nguyễn Anh Trí đã chủ trì buổi họp giao ban cuối cùng trên cương vị Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Giáo sư đã dành một khoảng thời gian ngắn để trao đổi với các đồng nghiệp.

Sau buổi giao ban, Giáo sư Trí đã có những chia sẻ đầy xúc động trên trang facebook cá nhân của mình như sau:

‘Thứ 6, ngày 29/9/2017 - một ngày đáng nhớ của cuộc đời tôi!

Sáng nay, chủ trì buổi giao ban cuối cùng trên cương vị Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW.

Tôi đã dành một khoảng thời gian ngắn để trao đổi với các đồng nghiệp!

Hơn 30 năm là giảng viên đại học rồi, nhưng cứ mỗi khi đứng trước tấm bảng để viết, vẽ, nói thì cảm xúc tôi vẫn thăng hoa kỳ lạ!

Kết thúc buổi giao ban là những tràng pháo tay vang dội và sau đó là một màn chia tay thấm đẫm những dòng nước mắt thương nhớ và mến yêu kéo dài suốt cả ngày hôm nay!

Có những người nói năng lưu loát vô cùng thì nay bỗng nghẹn lời (TS Quân), có những người vốn nghiêm nghị bỗng khóc như trẻ nhỏ (Ts Vân, Ths. Minh, CN Dương, TS Dũng...), có những người thì thút thít, có người thì gào to; có người thì dụi đầu vào ngực tôi nghẹn ngào không nói nên lời...đủ các hình thái, với nhiều cung bậc!
giao-su-nguyen-anh-tri5
 Có người chỉ rơi nước mắt và nghẹn ngào không nói được lời chào tạm biệt

Mắt tôi cũng đẫm lệ trong mấy ngày này!

Tôi yêu tập thể này! Họ là những đồng nghiệp, là đồng chí, là học trò, là nhân viên...và họ cũng là những người tôi rất đỗi thân thương và yêu quý!

Bệnh nhân nữa, những người đã đưa lại cho tôi nỗi đam mê trong công việc, những thành công, thành tựu trong cuộc đời tôi - đứng chờ tôi để được bắt tay, để nói lời cảm ơn và còn để ôm tôi mà khóc!

Tôi thương họ lắm!

Và tôi đã nói: Được cứu chữa cho bà con, được phục vụ cho nhân dân là niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến của tôi!’.

 
 
cán bộ, nhân viên và cả bệnh nhân đều vỡ òa trong niềm xúc động nghẹn ngào
 
 
 
 
 
 Nhiều người bệnh cũng đến chia tay người thầy thuốc giàu tình yêu thương, luôn hết lòng vì người bệnh
 
 
 
Những hình ảnh xúc động tại buổi họp cuối cùng trên cương vị Viện trưởng của GS, Nguyễn Anh Trí với các đồng nghiệp và bệnh nhân được GS chia sẻ trên Facebook cá nhân:












Minh Minh (t/h)
Ảnh: nihbt.org.vn

Từ khóa: