Sự kiện hot
10 năm trước

Hạ Inter trên chấm luân lưu, M.U của Van Gaal vẫn bất bại

Manchester United tiếp tục kéo dài thành tích bất bại dưới thời tân huấn luyện viên Louis van Gaal khi đánh bại Inter Milan 5-3 trên chấm luân lưu 11m sau khi hai đội hòa 0-0 ở hai hiệp chính.


Fletcher sút thắng quả penalty quyết định giúp M.U vượt qua Inter

Marco Andreolli của Inter đã sút bóng vọt xà giúp Manchester United dẫn 4-3 trước khi thủ quân Darren Fletcher sút thẳng quả quyết định đem về thắng lợi chung cuộc cho Quỷ đỏ.

Đây cũng được coi là chiến thắng giúp Van Gaal trả món nợ cũ với Inter, bởi khi còn dẫn dắt Bayern Munich, đội bóng của chiến lược gia người Hà Lan đã thất thủ trước Nerrazurri ở chung kết Champions League 2010.

Tại Washington, trước sự chứng kiến của đông đảo cổ động viên Mexico trên khán đài, Javier Hernandez đã được Van Gaal tưởng thưởng bằng việc được tung vào sân ở phút 78.

Phía bên kia, tiền vệ người Colombia Fredy Guarin, người hiện được đồn đoán là sẽ tráo đổi màu áo với chính Chicharito, cũng được huấn luyện viên Walter Mazzari cho vào sân ở phút 84.

Chỉ 1 phút sau, Guarin đã tung một cú sút phạt hàng rào mẫu mực, song De Gea đã xuất sắc cản phá.

Trước đó, cơ hội đầu tiên ở trận đấu thuộc về Phil Jones của M.U, song cú đánh đầu của cầu thủ này không thắng nổi thủ thành Samir Handanovic.

Wayne Rooney, người đã thi đấu khá xuất sắc từ khi Van Gaal tới M.U cũng suýt lập công ở phút 18.

Trận đấu này là cuộc tái ngộ giữa M.U và cựu đội trưởng Nemanja Vidic, người đeo băng thủ quân của họ suốt từ năm 2010 cho tới khi kết thúc hợp đồng tháng Sáu vừa qua.

Lão tướng 32 tuổi người Serbia đã hòa nhập rất tốt với đội bóng mới, và chính anh đã ngăn cản Shinji Kagawa rồi Nani ghi bàn vào lưới Inter.

Một tiền đạo dự bị khác cũng được Van Gaal trao cơ hội là Wilfred Zaha, song cầu thủ chạy cánh này đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 90, buộc trận đấu phải bước vào loạt luân lưu quyết định.

Ở loạt đá này, cả 5 cầu thủ M.U là Ashley Young, Chicharito, Cleverley, Kagawa và Fletcher đều hoàn thành nhiệm vụ, còn những người đá vào bên phía Inter là Guarin, M'Vila, Teider trước khi Andreolli sút hỏng.


Van Gaal vẫn chưa cho tân binh Luke Shaw vào sân. (Nguồn: DM)


Trước đó, M.U đã mở màn chuyến du đấu Mỹ bằng chiến thắng 7-0 trước Los Angeles Galaxy trước khi đánh bại AS Roma 3-2 ở Denver 3 ngày sau đó.

 

M.U sẽ tiếp tục khởi động cho mùa giải mới bằng trận đấu với Real Madrid tại Michigan vào thứ Bảy tới, trận đấu lập kỷ lục tại Mỹ đối với một trận bóng đá khi bán hết sạch 100.000 vé.

Đội hình ra sân

Manchester United hiệp 1: Lindegaard, Smalling, Jones, Evans, Valencia, Fletcher, Herrera, Young, Mata, Rooney, Welbeck

Hiệp 2: De Gea; M Keane, Evans, Blackett; Young, Cleverley, Fletcher, Kagawa, Shaw; Zaha, Nani (Hernandez 77)

Inter Milan: Handanovic (Carrizo 63), Ranocchia, Vidic (Andreolli 72), Juan Jesus, D'Ambrosio, Jonathan, Kuzmanovic (Laxalt 63), Krhin (M'Vila 46), Dodo (Nagatomo 63), Botta (Taider 63), Icardi

theo Vietnam+

Từ khóa: