Sự kiện hot
10 năm trước

Hà mã chết trong đau đớn vì ăn nhầm... quả bóng tennis

Một chú hà mã tại vườn thú ở Đức mới đây đã chết sau nhiều ngày vật lộn với đau đớn do ăn nhầm phải quả bóng tennis thay vì quả táo.

Theo Mirror, chú hà mã có tên Maikel đã chết 4 ngày sau khi ăn phải quả bóng tennis. Các nhân viên vườn thú ban đầu nói rằng, Maikel chết trong đau đớn và không rõ nguyên nhân tại sao chú hà mã này đột nhiên xuất hiện những dấu hiệu bất thường trong ruột.


Hà mã Maikel chết trong đau đớn vì ăn nhầm quả bóng tennis.

Sau khi Maikel đổ sụp xuống mặt đất, cô bạn lâu năm Petra dã cố gắng tìm cách để chú hà mã này có thể tỉnh dậy nhưng điều đó đã không xảy ra. Maikel được bầu chọn là động vật được yêu thích nhất trong sở thú vào năm ngoái, đặc biệt là với bản tính hiền lành và dáng bơi hết sức đặc biệt.

Giám đốc vườn thú Frankfurt, Giáo sư Manfred Niekisch cho biết, Maikel là một trong những loài động vật có sức khỏe tốt nhất ở đây. "Thật khó hiểu để biết rằng điều gì đã khiến loài động vật nặng đến 2.000kg này vật lộn trong đau đớn đến chết".

Một ngày sau đó, vườn thú bày tỏ sự lo ngại đối với sức khỏe của những con hà mã khác nên đã yêu cầu tiến hành kiểm tra toàn bộ xác của Maikel tại một phòng thí nghiệm ở Frankfurt, nơi thường giám định nguyên nhân cái chết cho nạn nhân liên quan đến những tội ác nào đó.


Quả bóng tennis được lấy ra từ ruột Maiken sau quá trình giải phẫu tử thi.

Nhà nghiên cứu bệnh học, Tiến sĩ Anne Nesseler dẫn đầu nhóm khám nghiệm tử thi Maikel và phát hiện quả bóng tennis bị tắc ở trong phần ruột của chú hà mã này. Cảnh sát Frankfurt thậm chí đã lập chuyên án điều tra cái chết của Maikel theo luật bảo tồn động vật. "Một người nào đó, vô tình hoặc cố ý đã ném quả bóng tennis vào nơi ở của Maikel khiến chú hà mã này tưởng nhầm đây là quả táo".

"Maikel chết trong đau đớn. Đây là một hành động độc ác và ngu ngốc khi cho động vật ăn quả bóng tennis", bà Anne Nesseler cho biết.

Đăng Nguyễn
theo ĐSPL

Từ khóa: