Sự kiện hot
11 năm trước

Hạ Montpellier 2-0, Arsenal giành vé vào vòng 1/8

Với một thế trận tấn công áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, Arsenal đã dễ dàng đánh bại đội khách Montpellier với tỷ số 2-0 để chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League.

Với một thế trận tấn công áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, Arsenal đã dễ dàng đánh bại đội khách Montpellier với tỷ số 2-0 để chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny Thomas Vermaelen; Mikel Arteta, Jack Wilshere, Santi Cazorla; Alex Oxlade-Chamberlain, Olivier Giroud, Lukas Podolski.

Montpellier: Geoffrey Jourdren; Henri Bedimo, Mapou Yanga-Mbiwa, Abdel El Kaoutari, Daniel Congre; Marco Estrada, Remy Cabella, Younes Belhanda, Anthony Mounier; Mathieu Deplagne, Gaetan Charbonnier.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal đã nhập cuộc rất tự và tạo ra thế trận lấn lướt so với Montpellier. Tuy nhiên, lối đá phòng ngự kín kẽ của đương kim vô địch Ligue 1 đã khiến pháo thủ gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút 11, Vermaelen thực hiện đường tạt cánh như đặt để Koscielny bật cao đánh đầu đội xà ngang.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Montpellier còn thường xuyên tổ chức được những pha phản công sắc nét. Phsut 13, Cabella chọc khe cho Charbonnier thoát xuống rất nhanh nhưng thủ môn Szczesny đã kịp băng ra khỏi vòng cấm để phá bóng.

Nhằm hạn chế khả năng phối hợp của đối thủ, Montpellier sẵn sàng chơi áp sát và không ngại va chạm. Phút 26, Wilshere nhồi bóng vào trong vòng cấm từ quả đá phạt cho Oxlade-Chamberlain dứt điểm nhưng không thành công. Ít phút sau, Koscielny chuyền bóng cho Podolski thực hiện pha đột phá và tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Arsenal không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Montpellier. Phút 36, Cazorla chọc khe cho Podolski xâm nhập vòng cấm nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ đội khách, tiền đạo người Đức đã không thể dứt điểm thành công.

Sang hiệp hai, bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ Montpellier gặp không ít khó khăn. Phút 49, Vermaelen nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi treo bóng vào vòng cấm cho Giroud đánh đầu nhả bóng lại để Wilshere băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Jourdren, khai thông bế tắc cho The Gunners.

Bàn thắng của Wilshere đã giúp Arsenal trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu ăn ý hơn. Trong khi đó, Montpellier nỗ lực tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 63, Giroud bấm bóng kỹ thuật vào trong vòng cấm cho Podolski băng lên bắt volley quyết đoán, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Emirates.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Arsenal chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Dù rất nỗ lực ép sân trong quãng thời gian còn lại nhưng Montpellier vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự. Với chiến thắng này, Arsenal đã giành vé vào chơi ở vòng knock-out.

Hữu Tuấn
theo Dân Việt

Từ khóa: