Sự kiện hot
13 năm trước

Hà Nội: Bí ẩn bao trùm vụ ba mẹ con chết trên giường

Vị lãnh đạo xã nói : "những người giàu trí tưởng tượng có lẽ cũng chẳng thể ngờ được, có ngày thôn Miêng Hạ lại cần 3 chiếc xe tang liền một lúc".

Vị lãnh đạo xã nói : "những người giàu trí tưởng tượng có lẽ cũng chẳng thể ngờ được, có ngày thôn Miêng Hạ lại cần 3 chiếc xe tang liền một lúc".

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 4h30 ngày 21/9, anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1978, ở thôn Miêng Hạ, xã Hoa Sơn, Ứng Hoà, HN) ngủ dậy bất ngờ phát hiện vợ và hai con nằm chết trên giường.

Danh tính ba nạn nhân gồm: chị Đặng Thị Ngát (SN 1983); Nguyễn Mạnh Dũng (SN 2007) và Nguyễn Phú Minh (SN 2009).

Sự việc diễn ra đã làm xôn xao cả khu làng Miêng Hạ vốn vẫn yên bình bấy lâu nay. Mọi người trong thôn đều kinh ngạc và thương xót khi nghe hung tin.

Khi chúng tôi có mặt tại nhà anh Mạnh, một không khí tang thương im lặng đến kinh sợ đã bao trùm lên ngôi nhà nhỏ bên cạnh ao đình này: không một tiếng khóc, tiếng kèn trống, chỉ có những bóng người lầm lũi hết đi ra lại đi vào.

Đến 16h30 chiều ngày 21/9, gia đình anh Mạnh vẫn chưa phát tang

Dù đã quá trưa, gia đình anh Mạnh vẫn chưa phát tang. Chỉ có một chiếc bạt được dựng tạm lên sau nhà để mọi người ngồi. Rất nhiều người dân đã tụ tập xung quanh nhà anh Mạnh để chia buồn cùng gia đình nhưng vẫn chưa ai được vào vì cơ quan chức đang tiến hành khám nghiệm tử thi.

Bên khu đất trống bên cạnh đó, một chiếc xe tang đã được đưa đến đó.

Gặp chúng tôi trong buổi chiều buồn, ông Nguyễn Văn T, người hàng xóm của gia đình nạn nhân chia sẻ: “Tôi là người trông miếu ở đây và biết nhà anh Mạnh từ lâu”.

Chỉ vào nhà có đám tang, ông T nói: “Đó là nhà ông bà Kim và Chuy là bố mẹ đẻ ra anh Mạnh. Vợ chồng anh Mạnh ở ngoài Ba La (Hà Đông, Hà Nội) làm ăn, buôn bán gì đó. Hôm qua, nghe tin bố mẹ ốm nên hai vợ chồng anh Mạnh và con cái về chơi với ông bà.

Chiều qua, lúc nhập nhoạng, các nhà đã lên đèn thì tôi vẫn còn thấy anh Mạnh bế đứa thứ hai ra trước cổng sân đình (cách cổng nhà khoảng 30 mét - PV) để chơi đùa. Hai bố con cười đùa thoải mái lắm. Còn chị Ngát và đứa con lớn đứng ở gốc cây hồng xiêm cạnh tường rào bờ ao ven nhà nhìn hai bố con anh Mạnh chơi.

Tôi nhớ, lúc đó, chị Ngát có nhắc anh Mạnh: “Anh trông con cẩn thận kẻo dẫm phải mảnh vỏ ốc đứt chân”. Sau đó tôi đi về nhà tôi ăn cơm.

Mọi người đến để chia buồn cùng ba mẹ con chị Ngát

Lúc gần 12h đêm, tôi không ngủ được nên ra phía bờ ao bên này ngồi. Lúc đó bên nhà anh Mạnh vẫn im lặng. Đến hơn 12h đêm, phía bên nhà anh Mạnh mới có tiếng nói lao xao”.

Người thân trong gia đình anh Mạnh kể, tối đó, biết con mình có dấu hiệu bị thần kinh nên trước khi đi ngủ, bà Chuy mới nói với ông Kim: “Tôi mệt lắm. Ông canh chừng con nó”. Tuy nhiên sau đó, ông Kim cũng thiếp đi vì mệt.

Một lúc sau, anh Mạnh trèo tường ra ngoài và đi lang thang. Do trèo tường nên ông bà Kim không hề hay biết. Chỉ đến khoảng lúc 4h sáng, bà Chuy tỉnh dậy thì mới hay anh Mạnh đã không còn trong nhà.

Bà Chuy ra lay gọi con dâu và nói: “Con dậy xem chồng con đi đâu?” thì phát hiện chị Ngát đã chết tự bao giờ. Hoảng hồn, bà kêu cứu. Sau đó thì anh Mạnh cũng có mặt ở nhà”.

Theo thông tin từ một người dân khác, lúc hơn 3h sáng, anh Mạnh có sang đập cửa nhà ông xã đội trưởng cách nhà bố mẹ anh một nhà. Lúc đó, anh Mạnh có nói: “Anh sang nhà em không thì người ta đập chết vợ con em”. Vì biết anh Mạnh có dấu hiệu bị thần kinh nên ông xã đội trưởng này đã không sang. Và đến khoảng 4h sáng thì được biết tin về 3 mẹ con chị Ngát.

Qua tìm hiểu từ phía người dân và chính quyền địa phương, chúng tôi được biết: Trước năm 2005, anh Mạnh hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu bị thần kinh. Sau đó, anh Mạnh có đi xuất khẩu lao động bên Malaysia. Sang bên đó, anh Mạnh bị ốm, không làm việc được nên đã phải về nước.

Và từ đó đến nay, anh Mạnh có dấu hiệu bị thần kinh. Đến chiều ngày 21/9, người chồng này vẫn phải ở lại trụ sở cơ quan chức năng để phục vụ cho công tác điều tra.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ việc này.

Tuấn Nam
Theo Giaoducvn

Từ khóa: