Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Buông lỏng quản lý, đất công bị chiếm dụng

Phản ánh đến Đường dây nóng Báo GĐ&XH, nhiều bạn đọc cho biết, thời gian gần đây, do cơ quan quản lý nhà nước buông lỏng quản lý nên khu vực đất công và đất nông nghiệp giáp ranh giữa huyện Thanh Trì và quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã bị chiếm dụng, xây nhà.


Nhà tạm lấn dần đất công trong ngõ 270, Nguyễn Xiển. Ảnh: H.C

Tìm hiểu thực tế tại ngõ 270 (đường Nguyễn Xiển) cho thấy, những phản ánh của người dân là có cơ sở. Trong vai người mua nhà, chúng tôi được một người chào bán căn nhà xây trên phần đất mương, một phần đất thuộc xã Tân Triều (Thanh Trì), một phần do phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) quản lý. Vì là đất công, lại giáp ranh nên quản lý lỏng lẻo, việc xây nhà trái phép khá dễ dàng.

Tại ngõ 214 (đường Nguyễn Xiển) tình trạng xây nhà trái phép rồi rao bán diễn ra khá nhộn nhịp với hàng chục ngôi nhà dựng trên đất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản. Tìm hiểu được biết, đất ở đây "cài răng lược" giữa phường Hạ Đình và xã Tân Triều, càng sâu trong ngõ càng thấy nhiều nhà tạm, lợp mái tôn, cá biệt có một số nhà 2 tầng khang trang, kiên cố. Tại ngách 55, ngõ 214 có một ngôi nhà 2 tầng đang xây dở dang và 2 ngôi nhà mới hoàn thiện, đang được rao bán với giá từ 300 đến 500 triệu đồng.

Ông Hoàng Trọng Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều thừa nhận, từ những căn chòi, lều lán nuôi trồng thủy sản, người dân dần dần chuyển hóa thành nhà nên hiện khu vực này có khá đông dân cư và người dân tự đặt số ngõ, số nhà.  

Hà Châu
theo GĐ&XH

Từ khóa: