Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Cảnh sát giao thông được tập huấn về sơ cứu thương

Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) (Phòng PC67), Công an TP Hà Nội đã tổ chức “Tập huấn sơ cứu thương” cho cán bộ, chiến sỹ cảnh sát làm công tác tuần tra kiểm soát và chỉ huy, điều khiển giao thông thuộc PC67.


Các cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT Hà Nội tham gia lớp tập huấn. Ảnh: ND

Tham gia lớp tập huấn có khoảng 500 cán bộ, chiến sỹ CSGT đã tham gia buổi tập huấn ở các nội dung: Sơ cứu gẫy xương; xử lý vết thương phần mềm chảy máu; cấp cứu say nắng, say nóng... Đặc biệt, các chiến sỹ CSGT tỏ ra rất quan tâm đến tình huống đỡ đẻ nơi cộng đồng.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng PC 67 nói: “Các đồng chí CSGT phải ý thức được rằng, cứu được một mạng người, giúp đỡ được một việc dù nhỏ cho nhân dân trong lúc làm nhiệm vụ là điều hết sức cần thiết và rất quan trọng”.


Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng PC 67 phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của lớp tập huấn. Ảnh: ND

“Việc tập huấn những kỹ năng sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông, sự cố, trong đó có chuyển dạ đẻ rơi trên đường... đã được CSGT nhiều nước trên thế giới triển khai hết sức chu đáo và nghiêm túc. Ngoài những tình huống sơ, cấp cứu cho người bị nạn, các cán bộ, chiến sỹ CSGT cũng sẽ gặp không ít tình huống người già, người trẻ, trẻ em, người cơ nhỡ… lúc đó CSGT sẽ là một trong những lực lượng tham gia đầu tiên…” - Đại tá Thắng nhấn mạnh.

Theo chương trình, lớp tập huấn sẽ diễn ra trong một ngày, buổi sáng các chiến sỹ CSGT sẽ nghe giảng dạy của các y bác sỹ chuyên khoa, buổi chiều sẽ tham gia thực hành các tình huống.

theo Thanh tra

Từ khóa: