Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Nội: Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến đã đưa ra những thông tin vi phạm trong hoạt động quảng cáo ở buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 5-9 vừa qua.

Hà Nội là một trong những tỉnh thành đi đầu cả nước về quy hoạch quảng cáo. Ngay từ trước năm 2007, Hà Nội đã thực hiện Quy hoạch quảng cáo tấm lớn trên các tuyến đường. Đến năm 2012, điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tổng số quy hoạch là 525 vị trí thuộc 7 tuyến đường huyết mạch của Thành phố và khu vực nội thành.

 

Ông Trương Minh Tiến trong buổi giao ban báo chí

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo của Hà Nội được tăng cường và đã dần đi vào nề nếp, các hoạt động cổ động, tuyến truyền, quảng cáo thương mại… cũng phát huy tác dụng, đóng góp một phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Để thực hiện, Hà Nội đã thành lập nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về các bảng quảng cáo vi phạm.

Kết quả đến nay, Sở VHTT và các cơ quan chức năng đã xử lý, tháo dỡ 183/190 bảng quảng cáo một cột trụ vi phạm ,149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách. Đoàn liên ngành cũng kiểm tra, xử lý 53.635 biển hiệu. Trong đó, xử  lý tháo dỡ 8.410 biển; yêu cầu chỉnh sửa nội dung 40.133 biển; chỉnh sửa kích thước 5.092 biển. Về bảng quảng cáo tại mặt tiền nhà ở, công trình đã tháo dỡ 300 bảng, xử lý vê nội dung quảng cáo 493 bảng  liên quan đến bảng quảng cáo tại mặt tường bên nhà ở, công trình đã tháo dỡ 57 bảng, xử lý về nội dung quảng cáo 115 bảng. Trong 8 tháng đầu năm nay, Sở đã lập 86 biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 425 triệu đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, TP  đang thực hiện Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2050, bao gồm điều chỉnh quy hoạch tại 07 tuyến cũ để phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện thực tế của địa phương; đồng thời quy hoạch mới 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở, tổng dự kiến khoảng hơn 900 vị trí. Quy hoạch các loại hình quảng cáo theo quy định và xác định các vị trí quy hoạch phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, an sinh xã hội

Thời gian tới, Sở VHTT Hà Nội tiếp tục duy trì hoạt động của các đoàn kiểm tra liên ngành, tập trung vào các cơ sở có biển quảng cáo, biển hiệu kích thước lớn che kín toàn bộ mặt tiền nhà, không đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ, cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn; tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chấp hành quy định của pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời tạo điều kiện phát triển các sản phẩm quảng cáo văn minh, hiện đại, phù hợp với truyền thống văn hóa Thủ đô.  

Quang Thành

Từ khóa: