Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội chỉnh trang đô thị đón Xuân Giáp Ngọ 2014

Như thông lệ hàng năm mỗi khi Tết đến Xuân về, trong những ngày này, các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội lại ra quân thự hiện chỉnh trang đô thị mang đến cho thành phố một diện mạo mới đón Tết Giáp Ngọ.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Các đơn vị thuộc Công ty Chiếu sáng đô thị và Công ty Công viên cây xanh đang gấp rút hoàn thiện nốt việc trang trí những chùm đèn màu và lắp đặt các chậu hoa xung quanh hồ Gươm.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Công viên cây xanh Nguyễn Hòa Hợp, cho biết công ty đã chuẩn bị số lượng lớn hoa, cây cảnh trang trí tại các vườn hoa công viên, các tuyến đường, đảo giao thông.

Trong đó, Công ty kết hợp với Công ty Chiếu sáng đô thị tập trung trang trí xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm với 10 trụ đèn hoa dọc từ tháp Hòa Phong đến đối diện vườn hoa Lý Thái Tổ; dựng tiểu cảnh hoa gần Tháp bút... Việc trang trí hoa, cây cảnh phục vụ Tết, bắt đầu từ ngày 22/1 đến hết ngày 9/2.

Các đơn vị vận hành chiếu sáng cũng tiến hành thay thế các bóng điện hỏng và lắp đặt hệ thống đèn trang trí trên các tuyến phố chính, các điểm công cộng, trụ sở cơ quan hành chính, công trình kiến trúc lớn...

Hòa trong dòng khách du lịch ngắm cảnh hồ Hoàn Kiếm, chị Nguyễn Minh Hà, một kiều bào Đức bày tỏ, xa quê hương đã lâu lần này trở về quê nhà đón Tết chứng kiến những đổi thay ngày càng đẹp đẽ, khang trang của Thủ đô cảm thấy thật vui mừng. Nhất là những ngày này, thành phố như đang thay áo mới đón những người con xa quê trở về... phố phường sáng hơn, sạch đẹp hơn, Hồ Hoàn Kiếm lung linh hơn, mang lại những cảm giác xốn xang thật khó tả.

Ngoài ra, để bảo đảm cho môi trường Thủ đô xanh-sạch-đẹp trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan và 29 quận, huyện, thị xã thực hiện công tác vệ sinh môi trường.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã phối hợp với các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường kiểm tra việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc, kiểm tra công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, chú ý đối với các tuyến phố trung tâm trong các quận nội thành, nơi công cộng, điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người..., tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn ứ rác thải, phế thải, sự cố môi trường trên địa bàn.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, lực lượng chủ lực đảm bảo vệ sinh môi trường đã ra quân phục vụ Tết từ rất sớm. Dự kiến, công ty sẽ phải đảm đương thu gom, vận chuyển khoảng 60.000 tấn rác thải, trong đó những ngày cận Tết, lượng rác có thể lên tới 4.700-5.500 tấn/ngày, gấp 1,5 lần ngày thường.

Tại các điểm công cộng đông người, Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị đảm bảo duy trì sạch sẽ các nhà vệ sinh công cộng, nhà vệ sinh bằng thép tại các khu vực Hồ Hoàn Kiếm, trung tâm thành phố, bến xe, chợ theo chế độ 3 ca/ngày.

Cùng với hoạt động của các đơn vị chủ lực, tại các trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi… cũng được các đơn vị trang hoàng lộng lẫy chào đón Tết Giáp Ngọ.

Thành phố cũng sẽ tổ chức 47 điểm chợ hoa Tết phục vụ nhu cầu của người dân cũng như làm sinh động thêm nét văn hóa truyền thống của Thủ đô trong những ngày Tết.

Tuyết Mai
theo TTXVN

Từ khóa: