Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Hắt hiu Tháng khuyến mại

Khảo sát của PV GĐ&XH cho thấy, dù ba ngày đầu tiên của "Tháng khuyến mại Hà Nội 2013" rơi vào cuối tuần nhưng lượng khách đến với các điểm mua sắm vẫn thưa thớt.

Khảo sát của PV GĐ&XH cho thấy, dù ba ngày đầu tiên của "Tháng khuyến mại Hà Nội 2013" rơi vào cuối tuần nhưng lượng khách đến với các điểm mua sắm vẫn thưa thớt. Nhiều khách hàng bức xúc vì thứ ít có nhu cầu thì giảm giá nhiều trong khi thứ cần thiết thì giảm giá ít hoặc không giảm!


Gian hàng khuyến mại sốc của Topcare khá vắng vẻ (lúc 10h ngày 3/11).   Ảnh: TG

“Vắng như chùa bà Đanh” dù giá giảm mạnh

Các điểm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 hầu hết đều treo áp phích giảm giá đến 50% làm điểm nhấn. Rất nhiều doanh nghiệp và siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện giảm giá mạnh hàng loạt mặt hàng nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm với mức giá thấp nhất có thể.

Tại Topcare, đang thực hiện thông điệp “giảm giá tới 50% và hàng ngàn quà tặng” và gửi ngay tới người tiêu dùng “3 ngày phá giá” đầu tiên trong tháng. Theo đó, với mỗi đơn hàng bất kì mua trong ba ngày đầu tháng, khách hàng sẽ được tham gia chương trình “Tự cào Online” với phần thưởng giá trị từ 1 triệu đồng trở lên. Dù chương trình khuyến mãi kèm phần thưởng nghe rất hấp dẫn nhưng lượng khách đến với siêu thị này vẫn không nhiều.


Tầng 4 nơi bán quần áo thời trang Pico gần như không có khách (chụp lúc 11h ngày 3/11). Ảnh: TG

Siêu thị điện máy Pico thì thưa vắng đến khó tin. Dù siêu thị này từ bên ngoài lẫn bên trong treo ngập các áp phích “giảm giá đến 50%” nhưng cũng không ăn thua. Khu tầng 1 Pico bày bán điện thoại, máy tính được cho là đông khách nhất so với các tầng khác nhưng qua quan sát lượng khách đến để ngắm là chủ yếu. Tầng 4 bán chăn, ga, gối, đệm, quần áo thời trang là vắng nhất. Dù có mặt ở đây từ lúc 9h sáng cho đến hơn 11h ngày 3/11 nhưng PV ghi nhận số khách đến với ngành hàng này tại siêu thị Pico chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Bà Vũ Thị Vân, khu tập thể Văn công, phường Quan Hoa, Cầu Giấy đang xem hàng tại siêu thị Pico Cầu Giấy cho biết: “Ngày cuối tuần rảnh rỗi thì tôi đến đây xem hàng bán trong Tháng khuyến mại giá có gì đặc biệt không. Nhưng quả thực tôi đã đi đến 2 siêu thị đều tham gia Tháng khuyến mại nhưng vẫn chưa thấy món ưng ý. Những món hàng được giảm giá mạnh thường lỗi mốt hoặc chất lượng không tốt”.

Các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng cũng có nhiều chương trình hấp dẫn. Trong đó, Big C và Fivimart là hai trong số hệ thống siêu thị thu hút được lượng khách tương đối đông. Theo ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, trong tháng khuyến mại BigC Thăng Long có hơn 300 mặt hàng điện tử, điện máy giá ưu đãi từ 2-45% trong chương trình “Những tuần lễ vàng” kéo dài đến ngày 15/11. Ngoài ra còn giảm giá đến 49% cho nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm, chế biến, hàng may mặc… nên lượng khách đến với siêu thị đông hơn ngày thường.

Theo khảo sát của PV, trong 3 ngày đầu tiên triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 khách hàng đến với các điểm thực hiện Tháng khuyến mại nhìn chung vẫn thưa vắng, thậm chí có khách đã đến các điểm trên nhưng chỉ để xem. Vậy nhưng, Metro là siêu thị không tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 lại thu hút được lượng khách tương đối lớn trong những ngày này. Đặc biệt, tại các gian hàng như đồ gia dụng, đồ khô, hàng tiêu dùng, thực phẩm… luôn trong cảnh đông khách.

Bà Hà Thị Bình, thôn Tân Xuân, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Tôi vẫn hay mua hàng ở đây vì đi đến nhiều siêu thị, nhiều điểm bán hàng vẫn thấy ở đây có giá hợp lý nhất. Hơn nữa, dù sao đây cũng là điểm bán hàng hệ thống nên không lo mua phải hàng kém chất lượng”.

Thứ cần thì giảm giá quá ít

Dù Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 đã diễn ra và gặp thuận lợi với 3 ngày cuối tuần nhưng hầu hết người tiêu dùng vẫn tỏ ra thiếu mặn mà.

Bà Nguyễn Thị Thực, Ngõ 444, Đội Cấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội bày tỏ: “Nghe quảng cáo, nhiều điểm bán hàng tham gia Tháng khuyến mại giảm tới 50% thì thích thật nhưng đến thực tế thì không “nhá” nổi. Sau một hồi tham khảo, thấy giảm giá chủ yếu thiên về hàng điện tử, điện máy, mà thông thường phải giáp Tết mới có tiền thưởng để mua sắm những món đồ lớn. Thứ chúng tôi cần được giảm nhiều chính là mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống thường ngày thì giảm chỉ ở mức quá khiêm tốn chỉ 10- 15% có loại chỉ giảm 5-7% thậm chí không giảm”.

“Nếu có giảm đến 20% thì đó là những thực phẩm ít thông dụng như há cảo, kim chi, xúc xích, bánh trái cây, rau củ nhập khẩu từ Mỹ mà bình thường giá cũng khá đắt…”, bà Thực cho biết thêm.

Chị Trần Hoàng Lan, phố Vũ Hữu, quận Thanh Xuân thẳng thắn: “Nghe tin Hà Nội đang có Tháng khuyến mại, giảm giá mạnh ở các siêu thị, trung tâm mua sắm, hôm mùng 3/11 là Chủ nhật, tôi cùng em gái hào hứng cất công đi từ Hòa Bình lên Hà Nội vì có một số đồ cần sắm, nhưng quả thực món hàng mình ưng thì không giảm giá hoặc giảm không đáng kể. Còn những mặt hàng giảm giá nhiều thì bằng cảm quan mình thấy chất lượng không được như ý, thế là đành tay không ra về”.

Đây là năm thứ 6 triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội nhưng thực tế đúc kết chưa năm nào người tiêu dùng thật sự hài lòng về tháng mua sắm mà lẽ ra họ phải được nhiều lợi ích này. Ông cha ta có câu “Của rẻ là của ôi”, với tâm lý như vậy, nhiều người tiêu dùng vẫn lo ngại về chất lượng những sản phẩm khuyến mại.

Làm thế nào để lấy lại niềm tin, uy tín đối với người tiêu dùng đang là một câu hỏi và cần các siêu thị, trung tâm mua sắm thể hiện trong Tháng khuyến mại Hà Nội lần này.

Kỳ Anh - Dạ Tiên
theo GĐ&XH

Từ khóa: