Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Nội: Học sinh không thi vào lớp 10 phải có đơn tự nguyện của phụ huynh

Hôm nay (10/5), ngày cuối cùng các Trường trung học cơ sở, Trung tâm giáo dục thường xuyên ở Hà Nội thu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 và hoàn thành tính điểm trung học cơ sở, điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển cho các lớp 10 chuyên.

Để học hoàn thành các thủ tục đăng ký, hạn chế tối đa những sai sót, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THCS hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ chứng nhận thuộc diện ưu tiên, khuyến khích nhằm giúp học sinh lớp 9 kịp thời làm thủ tục đăng ký dự tuyển vào lớp 10.

Các trường nhanh chóng lập và in danh sách họ tên, xếp loại học sinh, hạnh kiểm, điểm cộng thêm.... Công bố công khai cho học sinh biết tự kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân, nếu thấy sai sót báo ngay để điều chỉnh sửa tại trường. Đề nghị các trường không được vận động học sinh yếu, kém không đăng ký dự thi vào lớp 10.


Trường hợp học sinh không đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT phải có đơn tự nguyện của phụ huynh. Ảnh Hải Nam.

Để hạn chế những sự cố không đáng có như năm ngoái, bà Nguyễn Thu Hà - Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Sở nghiêm cấm các trường THCS không được ép buộc hoặc vận động học sinh không tham gia đăng ký thi vào lớp 10 THPT. Hiện tượng này năm học 2016-2017 vẫn còn xảy ra và số học sinh không đăng ký dự thi vào lớp 10 rất lớn. Sở vẫn nhận được đơn của phụ huynh kiến nghị. Trường hợp học sinh không đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT phải có đơn tự nguyện của phụ huynh”.

“Các Phòng GD-ĐT thành lập hội đồng tuyển sinh, tổ chức kiểm tra chéo công tác tính điểm và quản lý điểm THCS điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển của học sinh tại các cơ sở giáo dục”, bà Hà cho biết thêm.

Từ ngày 12/5 đến ngày 17/5, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tới các trường THCS kiểm tra cách tính điểm và điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển của học sinh.

Theo kế hoạch, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT trên địa bàn thành phố với hai môn thi Ngữ văn và Toán theo hình thức tự luận.

Thời gian tổ chức thi ngày 9/6/2017 học sinh trên địa bàn thành phố sẽ tham gia kỳ thi chung vào lớp 10 do Sở GD-ĐT tổ chức. Đối với học sinh thi vào lớp 10 chuyên, ngoài thi hai môn Ngữ văn và Toán cùng với lớp 10 không chuyên sẽ thi môn chuyên vào hai ngày 10 – 11/6.

Ngô Chuyên
Theo Công lý

Từ khóa: