Sự kiện hot
13 năm trước

Hà Nội không tăng học phí vào năm học 2011-2012

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định rằng Hà Nội không tăng bất kỳ loại học phí nào trong năm học 2011-2012.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định rằng Hà Nội không tăng bất kỳ loại học phí nào trong năm học 2011-2012.

Tại buổi giao ban của ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội với Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã quý 1/2011, tổ chức chiều 4/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ rõ: Mặc dù, Ủy ban Nhân dân thành phố đã nhận được đề án đề nghị tăng học phí từ năm học 2010, vào thời điểm hiện nay vấn đề này cần phải cân nhắc, nhất là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn giá cả, đảm bảo đời sống sinh hoạt của người dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng nhấn mạnh đến đặc thù của kỳ thi năm nay là rất gần với kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIII sắp tới cho nên Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã phải hết sức tập trung, không được chủ quan tránh để xảy ra sai sót trong thi cử.

Để làm tốt công tác này, các quận, huyện, thị xã cần quán triệt xuyên suốt sự hướng dẫn chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác chuẩn bị cho hai kỳ thi cấp quốc gia là thi tốt nghiệp phổ thông trung học và cấp thành phố là tuyển sinh vào lớp 10 cho thật tốt, đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Một giờ học của học sinh Trường trung học cơ sở Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội
- trường đạt chuẩn quốc gia. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)


Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã cũng phải thực hiện nghiêm túc hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng nhấn mạnh đến khâu tổ chức tuyển sinh đúng quy định, công khai, công bằng, tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh. Thành phố thực hiện phân tuyến tuyển sinh hợp lý, đảm bảo đủ chỗ cho học sinh, tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày…

Trong năm học 2010-2011, ngành giáo dục-đào tạo Hà Nội đã đạt được những kết quả nổi bật trong việc phát triển hợp lý, đa dạng mạng lưới giáo dục đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân dân. Mặc dù, tăng về số lượng nhưng chất lượng giáo dục ở các cấp vẫn được giữ vững và có nhiều tiến bộ từ phương pháp giảng dạy đến nội dung, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các ngành học, bậc học.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Hà Nội đã có 130 em đạt giải; trong đó có bốn giải nhất, 31 giải nhì, 58 giải ba và 37 giải khuyến khích, dẫn đầu cả nước. Đặc biệt, trong kỳ thi các môn Olympic quốc tế, Hà Nội có sáu em tham gia thì năm em đạt giải thưởng.

Tính đến 30/4 vừa qua, toàn thành phố đã có 596 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 25,8%; trong đó khối mầm non có 102 trường (chiếm 12,2%), tiểu học có 301 trường (chiếm 43,9%), trùn học cơ sở có 173 trường (chiếm 29,1%) và phổ thông trung học có 20 trường (chiếm 10,3%).

Phương Anh (Vietnam+)

Từ khóa: