Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội: Nâng cao kiến thức Luật Đất đai cho 2.200 cán bộ

Nhằm giải đáp thắc mắc về Luật Đất đai năm 2013 trước khi đạo luật này chính thức đi vào cuộc sống từ ngày 1/7, hôm nay (27/5), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến các nội dung của Luật cho 2.200 cán bộ trên địa bàn thành phố.


Quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn thành phố Hà Nội. (Nguồn ảnh: TTXVN)

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển cho rằng, đất đai là lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, có tác động sâu rộng đến chính trị, kinh tế, xã hội và môi trường của đất nước.

Theo kế hoạch, Luật Đất đai năm 2013 được Quốc hội thông qua sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/7 năm nay.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho Luật sớm đi vào cuộc sống, theo Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển, công tác phổ biến các nội dung đổi mới của Luật tới người cán bộ đóng vai trò rất quan trọng, góp phần vào nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp Luật của các tầng lớp nhân dân.

Chính vì vậy, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội cần chuẩn bị tốt các điều kiện thi hành Luật, tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật đồng thời yêu cầu thành phố này tập trung hoàn thành việc xây dựng các Văn bản quy định chi tiết thi hành Luật mà Quốc hội, Chính phủ giao trách nhiệm cho địa phương quy định.

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Thanh Khuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ tài nguyên và Môi trường) cũng đã truyền đạt, phổ biến Luật Đất đai 2013, đồng thời giải đáp các thắc mắc về đạo luật quan trọng này.

Qua hội nghị, những điểm đổi mới quan trọng của Luật Đất đai 2013 cũng đã được thông tin đầy đủ, qua đó làm cơ sở cho địa phương tiếp tục tổ chức phổ biến rộng rãi đến toàn thể cơ quan, tổ chức, cá nhân tại địa phương và hoàn thiện các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật được giao.

Hùng Võ
theo Vietnam+

Từ khóa: