Sự kiện hot
13 năm trước

Hà Nội sẽ cấm nhiều đường trong dịp thi Đại học

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ công tác bảo vệ đợt thi đại học, cao đẳng năm 2011, công an thành phố Hà Nội tiến hành phân luồng, cấm nhiều tuyến đường và phương tiện cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh và người thân.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ công tác bảo vệ đợt thi đại học, cao đẳng năm 2011, công an thành phố Hà Nội tiến hành phân luồng, cấm nhiều tuyến đường và phương tiện cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh và người thân.
 

Cảnh sát giao thông sẽ phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra thi Đại học. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Theo Đại tá Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, trong dịp thi đại học sắp tới (từ 3 đến 5/7 và 8 đến 10/7), thành phố Hà Nội sẽ cấm tất cả các loại xe khách trên 30 chỗ ngồi, xe tải, xe ca đi đến nhiều tuyến đường trong nội đô vào các khung giờ sau: 5 giờ đến 8 giờ, 10 giờ 30 phút  đến 13 giờ 30 phút, 15 giờ 30 phút  đến 19 giờ.

Các tuyến đường cấm các loại xe trên bao gồm: Đại La, Minh Khai, Giải Phóng, Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, La Thành, Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, Sơn Tây, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Hàng Bài, Cát Linh, Thái Hà, Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng, Phạm Ngọc Thạch, Đào Duy Anh, Xã Đàn, Đại Cồ Việt, Bạch Mai, Trương Định, Láng, Bưởi, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Nguyễn Phong Sắc, Tô Hiệu, Hồ Tùng Mậu, Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Hoàng Quốc Việt.

Các phương tiện cũng không được dừng đỗ dưới lòng đường, trước các điểm thi. Tuy nhiên, xe bus, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố… vẫn được phép hoạt động.

Các loại xe bị cấm có thể đi các đường vành đai, vào thời gian đã quy định, theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông.

Tại các bến xe, nhà ga lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự để thí sinh từ các tỉnh đổ về dự thi đi lại một cách thuận tiện nhất.

Bên cạnh đó, đề phòng trời mưa gây ngập úng Hà Nội, Phòng cảnh sát giao thông cũng lên kế hoạch chỉ đạo các đơn vị phân luồng theo phương án được các đơn vị khảo sát khi các tuyến phố bị ngập.

Cảnh sát giao thông thành phố phối hợp với VOV giao thông để thông báo cho các chủ phương tiện biết các tuyến đường tắc nghẽn, ùn ứ để điều chỉnh lộ trình đi cho phù hợp.

Trung tá Trần Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết: “Lực lượng Cảnh sát giao thông đã xây dựng kế hoạch bố trí điều hành tại các chốt giao thông trọng điểm.”

Cũng theo Trung tá Ánh, các tuyến đường tập trung nhiều trường Đại học, Hội đồng thi sẽ có lực lượng cảnh sát giao thông túc trực tại chỗ để chống ùn tắc giao thông đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh đi lại tốt nhất.

“Khi thí sinh và người thân đưa đi thi xảy ra sự cố như hỏng xe hoặc vi phạm giao thông sẽ không bị xử lý mà chỉ nhắc nhở để thí sinh có tâm lý thoải mái khi vào phòng,” Trung tá Ánh chia sẻ.
Mạnh Hùng (theo Vietnam+)
Từ khóa: