Sự kiện hot
13 năm trước

Hà Nội: Sẽ thu hồi đất sâu thêm 50m khi làm đường mới

Thành phố Hà Nội sẽ thu hồi đất sâu thêm 50m hai bên đường để xây dựng hai tuyến phố theo quy hoạch khi thực hiện dự án xây dựng đường giao thông mới.

Thành phố Hà Nội sẽ thu hồi đất sâu thêm 50m hai bên đường để xây dựng hai tuyến phố theo quy hoạch khi thực hiện dự án xây dựng đường giao thông mới.

Thông tin này vừa được TTXVN trích lời ông Nguyễn Thụ Đát, Trưởng phòng Xây dựng - phát triển đô thị thuộc UBND thành phố Hà Nội cho biết.

Theo đó, UBND thành phố vừa có quyết định ban hành quy định xử lý các trường hợp đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng đang tồn tại dọc theo các tuyến đường giao thông và nguyên tắc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường giao thông mới trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, thành phố sẽ thu hồi 50m hai bên đường để xây dựng hai tuyến phố theo quy hoạch khi thực hiện dự án xây dựng đường giao thông mới; đồng thời xử lý các trường hợp đất có diện tích dưới 15m2 và có kích thước mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng dưới 3m (đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng - trường hợp siêu mỏng siêu méo).

Nhà siêu mỏng siêu méo đang làm ảnh hưởng đến quy hoạch và mỹ quan đô thị (nguồn: internet)

Quyết định này đã cụ thể hóa các phương án xử lý trường hợp siêu mỏng, siêu méo, như các trường hợp siêu mỏng, siêu méo phát sinh trước và sau khi Quyết định số 39/2005/QĐ-TTg ngày 28/2/2005 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực.

Về việc thu hồi 50m hai bên đường khi thực hiện dự án xây dựng đường giao thông mới, khi lập quy hoạch chi tiết và lập dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư các dự án tổng hợp, thống kê, xác định rõ ranh giới, diện tích các trường hợp thửa đất tiếp giáp và nằm ngoài chỉ giới mở đường nhưng không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng để làm căn cứ lập phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Diện tích những thửa đất này được đưa vào ranh giới thu hồi đất trình cấp có thẩm quyền thu hồi.

Được thực hiện bắt đầu từ ngày 6/5, quyết định này nhằm xử lý tận gốc các nhà siêu mỏng, siêu méo, đồng thời đảm bảo quy hoạch tổng thể, văn minh, hiện đại cho các tuyến phố mới.

Thu Hà (Theo chính phủ)

Từ khóa: