Sự kiện hot
13 năm trước

Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ xích lô không phép

Giám đốc công an TP. Hà Nội yêu cầu cảnh sát và thanh tra giao thông nhanh chóng kiểm tra và sớm thu hồi toàn bộ xích lô không phép.


Giám đốc công an TP. Hà Nội yêu cầu cảnh sát và thanh tra giao thông nhanh chóng kiểm tra và sớm thu hồi toàn bộ xích lô không phép
.

Ngày 21/7, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình công tác Ban chỉ đạo 197 của thành phố, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP. Hà Nội bức xúc cho biết hiện tại thành phố chỉ cấp phép cho 264 xích lô du lịch hoạt động, tuy nhiên số xe hoạt động “chui” lên đến hàng ngàn xe.

Thậm chí đối với những xe đã có phép đến nay vẫn hoạt động lộn xộn. Theo quy định xích lô chỉ được đi thành đoàn 5 chiếc, mỗi đoàn cách nhau 200m và phải đi đúng tuyến, đậu đúng bãi… nhưng thực tế chuyện xích lô nối đuôi nhau tạo thành hàng dài, đỗ tràn lan bây giờ không còn hiếm.

Việc phát triển số lượng tràn lan và tự phát khiến các loại xe xích lô kiểu này là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ách tắc giao thông trên nhiều tuyến phố, đặc biệt là phố cổ.

Theo đại diện Công an thành phố, hiện Hà Nội chỉ có 4 doanh nghiệp có đăng ký, đăng kiểm được hoạt động loại hình xích lô du lịch. Trong thời gian tới khi tiến hành rà soát, phát hiện doanh nghiệp nào không chấp hành theo quy định của giấy phép thì cũng sẽ thu hồi giấy phép hoạt động.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nhấn mạnh “Tất cả xích lô giả danh không được cấp phép hoạt động phải bị thu hồi hết để báo cáo lãnh đạo thành phố”.

Đức Tâm
Theo Vietnamnet

Từ khóa: