Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội thí điểm trả lương hưu qua bưu điện ở Ba Vì

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết thành phố sẽ triển khai thí điểm chi trả lương hưu qua bưu điện từ ngày 1/4 tới tại huyện Ba Vì.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ông Nguyễn Đức Hòa cũng khẳng định, sẽ đảm bảo triển khai nhanh gọn, thuận tiện, an toàn và chính xác, đúng quy định của Nhà nước và Bảo hiểm xã hội, trên nguyên tắc không làm xáo trộn, ảnh hưởng đến người hưởng lương tại huyện Ba Vì.

So với một số tỉnh, thành phố Hà Nội triển khai trả lương hưu qua bưu điện chậm hơn. Tuy nhiên, do đặc thù Thủ đô có đối tượng hưởng lương và các loại trợ cấp lớn nhất cả nước tới hơn 500.000 đối tượng, thuộc nhiều thành phần hưởng lương khác nhau, nên trong quá trình triển khai cần phải thận trọng, vừa làm vừa lắng nghe ý kiến phản hồi của người dân. Qua đó, sẽ rút kinh nghiệm để nhân ra diện rộng tại 29 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, chọn Ba Vì là địa phương đầu tiên trả lương hưu qua bưu điện, bởi huyện này có địa hình rộng, đồi núi phức tạp, lại không quá nhiều đối tượng; xã ít nhất có 18 người hưởng, xã nhiều nhất có 836 người hưởng nên sẽ là điều kiện tốt để ngành bảo hiểm, bưu điện thành phố có thể rút ra nhiều kinh nghiệm từ đây.

theo TTXVN

Từ khóa: