Sự kiện hot
11 năm trước

Hà Nội: Tôn vinh thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp đại học

Tối 25/8, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội), Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyên dương 123 thủ khoa xuất sắc cùng 205 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện và 34 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

Tối 25/8, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội), Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyên dương 123 thủ khoa xuất sắc cùng 205 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện và 34 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

Tới dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc và đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội.


Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh tặng Bằng khen và Cúp biểu trưng cho các thủ khoa xuất sắc tại buổi lễ. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

123 thủ khoa xuất sắc cùng 205 thủ khoa tốt nghiệp tại 65 trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2013 là những sinh viên tốt nghiệp với số điểm rất cao trong số hàng vạn sinh viên tốt nghiệp tại các khoa, ngành đào tạo của các trường thuộc hệ đào tạo tập trung, chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong số đó, có nhiều bạn là đảng viên, nhiều bạn là sinh viên nghèo, nhiều bạn đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9,0, nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên, vượt khó trong học tập đã có những công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế. Đặc biệt, trong đó có bạn là nòng cốt trong các hoạt động đoàn, hội tại trường mình...

Tại buổi lễ, các thủ khoa đã được vinh danh, ghi nhận thành tích học tập vượt bậc, đồng thời được đón nhận Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Cúp biểu trưng, cùng phần thưởng do thành phố trao tặng.

Nhân dịp này, các thủ khoa cũng đã bày tỏ biết ơn sự chăm lo của các bậc phụ huynh; sự tận tụy của các thầy cô giáo; sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà trường; sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực, hiệu quả của đoàn thanh niên, hội sinh viên… Đây chính là hành trang, là nguồn động lực quý giá thôi thúc các em tiếp bước, phấn đấu trưởng thành trên chặng đường dài tiếp theo.

Đại diện cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên dương và khẳng định các thủ khoa thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, là tài sản quý của Thủ đô và đất nước.

Các bạn chính là những đại diện tiêu biểu nhất cho lớp trí thức trẻ hiện nay với sự nhiệt huyết, năng động, niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng trong học tập, nghiên cứu. Thành tích mà các bạn đạt được ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình kiên trì phấn đấu, vươn lên.

Bà Ngô Thị Doãn Thanh nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn coi trọng đội ngũ trí thức, xác định đây là nguồn lực đặc biệt quan trọng, tạo nên sức mạnh của mỗi quốc gia trong chiến lược phát triển đất nước.

Chính vì vậy, các em phải tiếp tục học tập, nghiên cứu nhiều hơn nữa để trở thành nhân tố tích cực xây dựng một xã hội học tập, một nền kinh tế tri thức phát triển.

Đồng thời, các thủ khoa chưa vội bằng lòng với những thành tích đã đạt được; cần phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; sống có lý tưởng, hoài bão, biết xả thân vì lợi ích chung, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến; cống hiến hết khả năng và trí tuệ của mình, góp phần đưa Thủ đô và đất nước tiến bước vững chắc trên con đường hội nhập và phát triển…

Đây là năm thứ 11 liên tiếp Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc, thể hiện truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của Thăng Long-Hà Nội.

Trong những năm qua, hoạt động gặp mặt và tuyên dương thủ khoa của thành phố Hà Nội có tác dụng khuyến khích các sinh viên hăng hái thi đua học tập, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước.

Phần lớn các thủ khoa sau khi được vinh danh đều phát huy tốt khả năng trình độ của mình, bước đầu có những cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước. Đại đa số các bạn đều có mong muốn tiếp tục được học tập ở trong và ngoài nước để nâng cao trình độ chuyên môn.

Những thủ khoa được nhận làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc thành phố Hà Nội đều được phân công công tác phù hợp với khả năng, trình độ chuyên môn của mình và được tạo điều kiện thuận lợi trong học tập, nâng cao trình độ.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Ha-Noi-Ton-vinh-thu-khoa-xuat-sac-tot-nghiep-dai-hoc/20138/213027.vnplus

Kim Anh
theo TTXVN

Từ khóa: