Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội T&T và Ninh Bình đụng “hàng khủng” ở AFC

Sau hai thắng lợi oanh liệt ở vòng khai cuộc AFC Cup, Hà Nội T&T và Vissai Ninh Bình sẽ đối mặt với những thử thách thực sự ở lượt trận thứ 2.


Hà Nội T&T sẽ không có một trận đấu dễ dàng như ở trận ra quân. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Liên tiếp trong 2 ngày 11 và 12/3, Hà Nội T&T sẽ hành quân tới sân của Arema còn Ninh Bình sẽ đón Yangon United trên sân nhà. Đây đều là những đối thủ mạnh, có phong độ cao và sở hữu kinh nghiệm chinh chiến dày dạn ở đấu trường AFC Cup.

Đối thủ Arema của Hà Nội T&T là một gương mặt quen thuộc ở sân chơi châu Á. Đội bóng này đã liên tiếp giành quyền tham dự đấu trường châu lục trong vài mùa gần đây. Hồi năm 2011, Arema từng vào tới vòng bảng AFC Champions League, sân chơi mà Hà Nội T&T đã bị loại chóng vánh hồi đầu mùa. Cách đây 2 năm, Arema còn đi tới tứ kết AFC Cup. Hiện tại, họ cũng đang là đội đương kim vô địch Siêu Cúp Indonesia.

Đó là còn chưa kể tới lợi thế sân nhà của Arema và việc Hà Nội T&T chỉ còn duy nhất một ngoại binh là Gonzalo trong đội hình. Nếu bại trận trước Arema, Hà Nội T&T sẽ mất ngôi đầu vào chính tay đối thủ trực tiếp.

Sau Hà Nội T&T 1 ngày, Vissai Ninh Bình cũng phải tiếp đối thủ cực mạnh là Yangon United trên sân nhà. Đội bóng Malaysia là một đại gia thực thụ của Đông Nam Á. Họ đã vô địch giải quốc nội Malaysia 3 năm liên tiếp. Đây là mùa giải thứ 3 của Yangon tiến vào AFC Cup. Thành tích của họ đã liên tục được cải thiện sau từng mùa giải. Năm 2012, Yangon dừng bước tại vòng bảng; năm 2013, họ tiến tới vòng 16 đội. Còn ở thời điểm hiện tại, họ đang đứng đầu bảng G sau thắng lợi 5-3 trong ngày khai cuộc.

Yangon United cùng với Hà Nội T&T và Kitchee (Hong Kong) cũng là 3 đội bóng đã ghi 5 bàn sau lượt trận đầu tiên. Hàng công cực mạnh của Yangon với chân sút chủ lực Kyaw Ko Ko hứa hẹn sẽ mang đến một thử thách rất lớn cho Ninh Bình.

Văn Quyết đang là Vua phá lưới AFC Cup

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội T&T đang là Vua phá lưới AFC Cup sau lượt trận đầu tiên. Anh cùng với Kyaw Ko Ko của Yangon United đều đã có 3 lần lập công. Nhưng Văn Quyết được đánh giá cao hơn bởi anh có một bàn mở tỉ số trong trận gặp Maziya.

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: