Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội vẫn còn 12 điểm ngập khi lượng mưa trên 50mm

Ngày 03/6, ông Nguyễn Lê, Tổng giám đốc Cty thoát nước Hà Nội cho biết nếu trên địa bàn Thủ đô có lượng mưa trên 50mm, thành phố sẽ có khoảng 12 điểm ngập.


Cảnh úng ngập sau khi mưa lớn trên phố Nguyễn Khuyến, Hà Nội.

Trong số đó, nội thành có những điểm ngập nghiêm trọng, kéo dài từ 1-2 giờ đồng hồ như phố Vũ Trọng Phụng; đường 70 đoạn Cầu Biêu-Phan Trọng Tuệ; đường Phạm Văn Đồng; Thanh Đàm; khu vực cầu Vĩnh Tuy; Hồ Tây...

Với những điểm ngập trên, Cty đã có phương án đóng cọc, căng dây cảnh báo cho người tham gia giao thông, tránh xảy ra tai nạn cho người và phương tiện khi qua lại.

Cũng theo đại diện Cty thoát nước Hà Nội, để đối phó với diễn biến thời tiết bất thường, có thể xảy ra mưa lớn, đơn vị đã nạo vét 100% các trục mương, cống tiêu thoát nước chính với mục tiêu đưa nước nhanh nhất về nguồn tiêu; đưa vào quản lý vận hành 66 tuyến với 150km trục thoát nước.

Ngoài ra, Cty còn đề ra nhiều giải pháp quản lý, vận hành hiệu quả các trạm bơm, các nguồn tiêu. Khai thác tối đa năng lực của hệ thống thoát nước, năng lực điều hòa nước của hồ, các thiết bị cơ giới nhằm hạn chế ngập mỗi khi mưa lớn xảy ra trên địa bàn Thủ đô.

Trong năm 2014, Hà Nội có thể giảm được một số điểm úng ngập như Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn, Trương Định, Lĩnh Nam, Nguyễn Lương Bằng, Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương, Hàng Chuối- Phạm Đình Hổ, Tôn Đản-Lê Lai…

Tại các khu vực khác, thời gian tiêu thoát cũng nhanh hơn, lưu vực sông Tô Lịch sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Theo Ban quản lý dự án thoát nước thuộc Sở Xây dựng Hà Nội, trong năm 2014 đơn vị đang thực hiện Dự án II chống ngập thành phố, từ vốn viện trợ không hoàn lại của JICA (Nhật Bản) với 13 gói thầu, trong đó có 5 gói thầu đã cơ bản hoàn thành, sẽ góp phần tiêu thoát nước trên địa bàn thành phố khi mưa lớn.

Mặc dù vậy, hiện nay trên địa bàn Hà Nội nhiều công trình đang được xây dựng, có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiêu thoát nước dẫn đến vẫn có nguy cơ ngập cao, mỗi khi mưa lớn trên địa bàn Thủ đô.

Hà Thành
theo Xây Dựng

Từ khóa: