Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Bệnh nhân chết ngoài hành lang, người nhà bức xúc

Dantin - Sáng 16/12, tại khoa Nội tổng hợp của bệnh viện ĐK Hà Tĩnh, người nhà của một bệnh nhân ở Cẩm Xuyên vừa mới tử vong đã tập trung vây kín bệnh viện để bày tỏ bức xúc, yêu cầu bệnh viện trả lời về sự tắc trách.

Bệnh nhân tử vong là Đặng Văn Phước (48 tuổi, trú xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn đang nằm lại bên hành lang khoa Nội tổng hợp.

 

Người nhà vây bệnh viện vì bệnh nhân chết ngoài hành lang.

Xung quanh, người nhà gào khóc, bao vây kín bày tỏ bức xúc nên chưa chịu đưa bệnh nhân về tổ chức mai táng.

Ông Đặng Văn Phong (45 tuổi, em trai nạn nhân, trú xã Cẩm Lạc, huyện Cảm Xuyên) bức xúc: Chiều 15/12, anh Phước bị đau nên  người nhà đưa đến nhập viện lúc 15h30 cùng ngày. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận bị xơ gan rồi tiêm 1 mũi lúc 19h. Anh trai tôi đau quằn quoại, người nhà xin bố trí cho nằm riêng một giường bệnh. Thế nhưng bác sĩ không chịu bố trí cho mà nói chỉ có giường đôi, muồn nằm thì nằm, không nằm thì thôi nên anh trai tôi phải nằm ngoài hành lang đau đớn, van khóc từ khi nhập viện cho đến hơn 4h sáng thì chết.

Cũng theo ông Phong, bệnh nhân gào khóc suốt đêm, người nhà đi gọi thì lúc 1h sáng, có một bác sĩ đến lấy máu xét nghiệm chứ cũng không nói gì thêm.

Sáng 16/12, một cuộc làm việc giữa người nhà bệnh nhân với ông Phạm Xuân Anh-Phó GĐ Bệnh viện, lãnh đạo khoa Nội tổng hợp và kíp trực điều trị cho bệnh nhân.

Theo biên bản, bệnh nhân đến nhập viện tại khoa Cấp cứu lúc 15h30 ngày 15/12, sau khi làm các xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm ổ bụng, chụp Xquang xương chậu, Xquang cột sống thắt lưng cho làm thủ tục vào khoa Nội tổng hợp lúc 16h20 cùng ngày.

Cuộc làm việc giữa người nhà bệnh nhân với đại diện lãnh đạo bệnh viện.

Tình trạng lúc nhập viện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, thể trạng gầy, phù nhẹ, không xuất huyết, nhiệt độ 36,7, áp huyết 130/70 mhg, phổi không nghe ra. Chẩn đoán thoát vị đĩa đệm thắt lưng, xơ gan.

Bệnh nhân đã được đón tiếp, làm các xét nghiệm lâm sàng và dùng thuốc theo y lệnh, được bố trí vào nằm phòng bệnh 204 và nằm 2 người/giường bệnh. Người nhà bệnh nhân đã không đồng ý và xin cho bệnh nhân nằm ở phòng đón tiếp.

Đến 01h, bác sĩ thăm khám và tiếp tục cho lấy máu xét nghiệm. Đến 4h30 ngày 16/12, bệnh nhân xuất hiện ngừng tuần hoàn, đã được kíp trực cấp cứu tích cực.

Sau 40 phút cấp cứu không kết quả, bệnh nhân đã tử vong lúc 5h10 cùng ngày tại phòng đón tiếp.

Phía người nhà, ông Đặng Văn Phong có ý kiến; 1, tại sao bệnh nhân nặng mà không được đưa vào phòng  cấp cứu. 2, bệnh nhân nặng vào viện sao không được y, bác sĩ chăm sóc, trước khi bệnh nhân chết không có y, bác sĩ. Khi bệnh nhân chết vẫn nằm ở hành lang.

Ý kiến bệnh viện, bệnh nhân vào viện được thăm khám kịp thời, tỉ mỉ, cho lấy máu xét nghiệm, bố trí phòng bệnh, giải thích rõ cho người nhà, do bệnh nhân đông nên phải xếp nằm giường đôi.

Sau khi đại diện bệnh viện đọc biên bản, phía người nhà tiếp tục phản ứng bức xúc chỉ cần bệnh viện bố trí cho bệnh nhân vào phòng bệnh nằm riêng một giường thì dù có thế nào đi nữa, người nhà cũng chấp nhận. Đằng này, bệnh nhân quá nặng mà không được bố trí riêng cho một giường nến đến viện mà phải nằm chết ngoài hành lang.

Hiện nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh Phước vẫn chưa có kết luận.

Đến 11h, xác của nạn nhân vẫn còn nằm tại chiếc giường bệnh ngoài hành lang. Giữa gia đình bệnh nhân và bệnh viện vẫn chưa thống nhất quan điểm.

Diễm Phước

 

 

Từ khóa: