Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: "Đói chữ giữa lòng thành phố...!": Chính quyền phản ứng tích cực

Dantin - Sau khi Báo Đời sống và Tiêu dùng phản ánh thông tin "đói chữ giữa lòng thành phố…!", UBND TP. Hà Tĩnh đã có những động thái tích cực, xử lý thông tin như báo nêu.

"Đói chữ giữa lòng thành phố...!": Chính quyền phản ứng tích cực.

Ngày 24/1, Báo Đời Sống & Tiêu Dùng có bài viết "Đói chữ giữa lòng thành phố…!”, phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tô Đức Tiệp và chị Nguyễn thị Qúy (Xóm 1, Bắc Qúy, phường Thạch Qúy, thành phố Hà Tĩnh), không những thế những đứa con của hai vợ chồng trẻ này đang phải chịu cảnh "đói chữ" và chưa từng một lần được cắp sách tới trường.

 

Sau khi bài viết được đăng tải, UBND TP. Hà Tĩnh yêu cầu chính quyền phường Thạch Qúy có báo cái giải trình về hoàn cảnh gia đình mà báo nêu, bên cạnh đó, chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh chỉ đạo các phòng ban có liên quan như Chánh văn phòng UBND thành phố, Phòng Lao động TBXH, Phòng giáo dục đào tạo, Phó chủ tịch UBND trực tiếp xuống nhà anh Tô Đức Tiệp (Xóm 1 - Bắc Qúy, phường Thạch Qúy) để xác minh lại hoàn cảnh để báo cáo lên UBND thành phố sớm có những chính sách phù hợp.

 

UBND phường Thạch Qúy, Phòng giáo dục thành phố cũng đã có những báo cáo số 814 ngày 24/2/2014 về việc giải trình cụ thể gửi Thành phố về hoàn cảnh gia đình anh Tô Đức Tiệp, Phòng giáo dục & đào tạo có Báo cáo số 16 về công tác điều tra phổ cập giáo dục tại địa bàn phường Thạch Qúy.

 

Tiếp đó, UBND thành phố Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 555/ QĐ-UBND ngày 12/3, về việc phê duyệt danh sách hộ nghèo đặc biệt khó khăn được hỗ trợ  kinh phí xây dựng nhà ở  năm 2014 theo đề án "Một số giải pháp giảm nghèo góp phần đảm bảo an sinh xã hội" gồm 20 trường hợp với tổng số tiền là 500.000.000 đồng, trong số đó có trường hợp của gia đình anh Tô Đức Tiệp, hoàn cảnh mà báo Đời sống & Tiêu Dùng phản ánh.

 

Theo ông Trần Quốc Toản, phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Trước hết chính quyền thành phố cảm ơn Báo Đời Sống & Tiêu Dùng đã có những phản ánh kịp thời, chân thực về những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, chính quyền sẽ sớm vào cuộc và có những chính sách cụ thể đối với hoàn cảnh mà báo chí đã phản ánh".

TP. Hà Tĩnh hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình anh Tô Đức Tiệp làm nhà ở.

 

Ông Lê Tâm, trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội TP. Hà Tĩnh cho biết: Năm nay mới đưa hộ anh Tiệp vào hộ nghèo, những năm trước không có, đất ở là do mẹ vợ anh Tiệp cho một góc để dựng nhà. Sau khi báo đăng  TP. Hà Tĩnh đã đến kiểm tra đề nghị hỗ trợ làm nhà ở, tuy mẹ vợ không cho đất nhưng vẫn cho dựng nhà. TP. Hà Tĩnh đã có kế hoạch hỗ trợ 25 triệu đồng làm nhà ở, đồng thời yêu cầu phường vận động thêm xây nhà cho hộ dân này. Quan điểm của thành phố là không để hộ dân nào khó khăn về nhà ở và thiếu đói, những năm qua có rà soát hỗ trợ cho nhà nghèo.

 

Mặc dầu cả 2 đứa con anh Tiệp đang trong độ tuổi đi học nhưng đều không được đến trường. Nhưng ông Tâm vẫn khẳng định: Phổ cập tiểu học thành phố 100%. Việc để “sót” hộ “đói chữ” ông Tâm giải thích “do phường rà soát lên chứ Phòng không nắm được, anh nào làm sót thì phải nghiêm túc kiểm điểm nhìn nhận lại, có thể phường quan liêu không kiểm tra kỹ.

 

Trí Thức - Thành Văn

Từ khóa: