Sự kiện hot
7 năm trước

Hà Tĩnh: khai mạc triển lãm bản đồ Trường Sa - Hoàng Sa trong ngày sách Việt Nam

Sáng 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông kết hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ tư và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Khai mạc ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh


Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích, phát động phong trào đọc sách trên phạm vi toàn quốc. Qua 3 năm tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã nhận được sự phối hợp, hưởng ứng tích cực của các Bộ, ngành, các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và các địa phương, tạo nên sự lan tỏa của hoạt động văn hóa này trong toàn quốc không chỉ ở các thành phố lớn mà nó đã đi sâu vào các vùng sâu vùng xa, những nơi mà ít tiếp xúc được với văn hóa đọc.

Tham quan các gian hàng trưng bày sách.


Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 ở Hà Tĩnh được tổ chức tại trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh với sự tham gia của các gian hàng trưng bày sách mới có giá trị giới thiệu đến đông đảo người đọc.


Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn được nghe giới thiệu về lịch sử Ngày sách Việt Nam và tham quan một số gian hàng sách do Thư viện tỉnh và các đơn vị phát hành sách trên địa bàn phối hợp tổ chức.

Triển lãm thu hút đông đảo bạn đọc sách tham gia.


Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đặng Quốc Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận những đóng góp tích cực của thư viện tỉnh trong thời gian qua, đã phát huy được văn hóa đọc nhằm nâng cao trí thức, đời sống văn hóa cho người dân Hà Tĩnh.

Trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.


Ngoài các đơn vị giới thiệu các đầu sách đến bạn đọc, tới tham dự buổi lễ mọi người còn được tận mắt chứng kiến những chứng tích lịch sử thể hiện chủ quyền của Việt Nam ở hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thông qua Triển lãm bản đồ trưng bày tư liệu “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý. Việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là công việc hết sức quan trọng và cần thiết, phải được tiến hành thường xuyên và lâu dài.


Tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại tỉnh Hà Tĩnh là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Diễm Phước -Thúy An 

Từ khóa: